น้ำท่วมตรังสูญกว่า15ล. ปัตตานียังอ่วม


น้ำท่วมตรัง สูญกว่า 15 ล้าน ยังไม่พ้นวิกฤต ส่วนปัตตานี น้ำทะลักเข้าเขตเทศบาลเมือง ชาวบ้านขนของไม่ทันเสียหายยับ


        วันนี้( 9 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำที่หมู่ 6 ต.นาโยงใต้ อ.เมือง จ.ตรัง ยังคงมีน้ำท่วมบ้านเรือนราษฎรสูงกว่า 2 เมตร เนื่องจากอยู่ในที่ราบลุ่มและเป็นพื้นที่รับน้ำจากเทือกเขาบรรทัดและอำเภอนาโยง ส่วนสถานที่ท่องเที่ยว เช่น ถ้ำเขาช้างหาย หมู่ที่ 6 ต.นาพละ อ.เมือง จ.ตรัง  ยังคงถูกน้ำท่วมขังเป็นระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ โดยที่ ต.นาพละ อ.เมือง จ.ตรัง มีน้ำท่วมขังจำนวน 9 หมู่บ้านกว่า 160 หลังคาเรือน ชาวบ้านต้องลงขันกันทำอาหารเลี้ยงผู้ประสบภัยน้ำท่วมในหมู่บ้านมาเป็นวันที่ 4 แล้ว โดยมีองค์การบริหารส่วน จ.ตรัง นำข้าวสารอาหารแห้งไปมอบให้เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนชั่วคราว ส่วนชุมชนควนขัน และชุมชนควนขนุนในเขตเทศบาลนครตรัง ระดับน้ำยังท่วมสูงกว่า 70 เซนติเมตร หลายหน่วยงานได้นำสิ่งของไปมอบให้ชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมใน ต.นาโยงใต้ อ.เมือง จ.ตรัง แล้วกว่า 300 ชุด 


        นายโส เหมกุล หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง ได้เผยถึงสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดตรังว่า ขณะนี้ระดับน้ำเริ่มเข้าภาวะปกติแล้วบางพื้นที่ คาดว่าถ้าไม่มีฝนตกลงมาอีกหรือน้ำทะเลไม่หนุน ภายใน วันที่ 13 พฤศจิกายนนี้ ระดับน้ำคงจะเข้าสู่สภาวะปกติ ทั้งนี้ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรังได้ทำการสรุปพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากภาวะน้ำท่วม มีจำนวน 6 อำเภอ มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท


        ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ปัตตานี ซึ่งน้ำเหนือจาก จ.ยะลา ยังคงไหลหลากลงพื้นที่ ประกอบกับเมื่อคืนที่ผ่านมาทางเขื่อนชลประทานในจังหวัด ได้เปิดประตูน้ำทั้ง 7 บาน เพื่อระบายน้ำเหนือเขื่อนที่ไหลมาจาก จ.ยะลา จนล้นสปริงเวย์ โดยมีอัตราการไหลของน้ำผ่านเขื่อนขณะนี้อยู่ที่ 1,300 ลูกบาตรเมตร / วินาที  ลงสู่แม่น้ำปัตตานี อย่างรวดเร็ว ทำให้ตั้งแต่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา น้ำในแม่น้ำปัตตานี มีระดับน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว นอกจากนั้นอำเภอรอบนอก ต.ปะกาฮารัง ต.บาราเฮาะ ถนนทุกเส้นทางถูกตัดขาดจากภายนอกต้องใช้เรือเป็นพาหนะ ระดับน้ำสูง 1.20 เมตร ชาวบ้าน 1,200 ครัวเรือนเดือดร้อนบ้านจมอยู่ในน้ำ


        ขณะที่พันโทชาคริต สนิทพ่วง ผบ.ฉก. 23 พร้อมด้วยกำลังทหาร และฝ่ายตำรวจและปกครอง ได้นำเรือ ออกไปช่วยเหลือช่วยเหลือชาวบ้าน ที่ ม.8 บ้านปรีดอ ต.บาราเฮาะ อ.เมือง จ.ปัตตานี พร้อมทั้งนำแพทย์ทหารออกไปช่วยเหลือรักษาผู้บาดเจ็บ เบื้องต้นได้นำเครื่องอุปโภคบริโภคไปแจกจ่ายให้ความช่วยเหลือ ด้านนายดิสธร วัชโรทัย ประธานกรรมการบริหาร มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และคณะได้เดินทางมอบถุงยังชีพพระราชทานให้แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดปัตตานี 6 ตำบล ที่หอประชุมอำเภอหนองจิก โดยมีนายธีรเทพ ศรียะพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมให้ความช่วยเหลือ พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย เข้ารับพระราชทานถุงยังชีพ ต่างปลาบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มีต่อพสกนิกรชาวไทยมาโดยตลอด ในยามที่ได้รับความเดือดร้อน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์