น้ำท่วมกรุงเก่าไหลบ่าเข้าทุ่งนาอ.ดอนพุด-อ.บ้านหมอ สระบุรีแล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 23 ตุลาคมว่า สถานการณ์น้ำท่วมจากแม่น้ำป่าสักในเขต อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ไหลบ่าเข้าทุ่งนาและไหลข้ามถนนสายโพธิ์พระยา-ท่าเรือ ช่วงหลัก กม.ที่ 24-26 ในเขต ต.บ้านร่อม อ.ท่าเรือ  เข้าสู่ทุ่งนาในเขต ต.ดอนพุด อ.ดอนพุด และต.บางโขมด อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ทุ่งนาในเขต จ.สระบุรี มีข้าวอายุประมาณ 3 เดือนเต็มทุ่งนาหลายหมื่นไรได้รับความเสียหาย ส่วนที่อ.ท่าเรือ พบว่าน้ำเริ่มทรงตัวในระดับสูง 2 เมตร โดยวันนี้เป็นวันแรกที่น้ำไม่ขึ้นมากเหมือนทุกวัน เพราะว่าเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ปล่อยน้ำสูงคงที่ และเขื่อนพระรามหก อ.ท่าเรือ ปล่อยน้ำสูงคงที่ 1,300 ลบ.ม./วินาที ประกอบกับน้ำเริ่มไหล่บ่าเข้าทุ่งทั้ง 2 ฝั่งแม่น้ำป่าสัก จึงทำให้น้ำมีที่กระจายไหลมากขึ้น


นายวิธิต ปิ่นนิกร นายอำเภอท่าเรือ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกในรอบสัปดาห์ ที่ชาวบ้านเริ่มเห็นน้ำท่วมสูงอยู่ในระดับทรงตัว ถึงแม้น้ำจะไม่ลดลง แต่ก็เป็นทิศทางที่ดีว่าน้ำอาจขึ้นสูงสุดแล้ว เชื่อว่าอีกไม่นานน้ำคงลดลง สาเหตุที่น้ำไม่พุ่งสูงขึ้นเหมือนทุกวันที่ผ่านมา น่าจะมาจากน้ำเริ่มไหล่บ้าเข้าทุ่งในปริมาณมากในสองฝั่งแม่น้ำป่าสักชลสิทธิ์และไม่มีการปล่อยน้ำเพิ่มจากเขื่อนให้สูงไปกว่านี้

ส่วนที่โรงพยาบาล อ.ท่าเรือ ถึงแม้รอบโรงพยาบาลจะท่วมสูงเกือบ 1 เมตร แต่ในพื้นที่โรงพยาบาลสามารถป้องกันไว้ได้ โดยเปิดให้บริการรักษาคนป่วยทุกวัน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครมาประจำช่วยการอำนวยความสะดวกให้แก่คนป่วย คนแก่ คนพิการ ที่เข้าออกโรงพยาบาล


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์