น้ำทะลักท่วมตลาดเมืองปทุมฯ

เขื่อนกั้นพัง น้ำเจ้าพระยาทะลักท่วมตลาดปทุมฯ ชาวบ้านเร่งวางกระสอบทรายใหม่เพื่ออุดน้ำ
   
เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 14 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าเขื่อนกั้นน้ำพังภายในตลาดเทศบาลเมืองปทุมธานี  อ.เมือง จ.ปทุมธานี หลังจากระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา เอ่อล้นทะลักเข้าท่วม แนวเขื่อนกระสอบทรายกั้นน้ำ ภายในตลาดสดเมืองปทุม บริเวณในซอยปทุมรัฐ 3 ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ทำให้ชาวบ้านต้องเร่งช่วยกันนำกระสอบทรายมาเสริม และเพิ่มแนวคันกั้นให้สูงกว่าระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น  จนล้นแนวกั้นกระสอบทราย กว่า 1 เมตร กันอย่างอลหม่าน จนขณะนี้น้ำก็ยังล้นแนวคันกันอีก ทำให้ร้านค้าหลายร้านเก็บข้าวของหนีน้ำกันไม่ทัน สินค้าภายในร้านเปียกน้ำเป็นจำนวนมาก

ชาวบ้านในตลาด เปิดเผยว่า เห็นน้ำล้นแนวกั้นกระสอบทรายไหลเข้าตลาดเพียงเล็กน้อย จากนั้นเขื่อนกั้นเริ่มพังทลาย
 
แล้วน้ำก็เริ่มไหลหลากเข้ามาในตลาดอย่างรวดเร็ว จึงได้ตะโกนร้องเรียนเพื่อนบ้านรายอื่นๆ ว่าเขื่อนแตก ทำให้หลายคนแตกตื่นรีบออกมาดูและพยายามจะช่วยกันกั้นน้ำ แต่ไม่เป็นผล เพราะน้ำทะลักเข้ามาเยอะมาก แต่ละคนต่างต้องรีบเอาตัวรอดหยิบข้าวของภายในร้านเพื่อหนีน้ำขึ้นที่สูง และช่วยกันไปนำกระสอบทรายมาอุดน้ำ    

นอกจากนี้บ้านเรือนประชาชน วัด โรงเรียน ในหลายพื้นที่ที่อยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ถูกน้ำทะลักแนวคันกั้นน้ำเข้าท่วม หลังระดับน้ำเจ้าพระยาเริ่มสูงขึ้นตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เทศบาล และชาวบ้านต้องเร่งเสริมแนวกั้นให้สูงขึ้น กันอย่างอลหม่าน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์