น้ำตาไหล!! ขนลุก เมื่อ พสกนิกรเห็นพิธีเคลื่อน “ไม้จันทน์หอม” ออกจากอุทยานฯกุยบุรี!

น้ำตาไหล!! ขนลุก เมื่อ พสกนิกรเห็นพิธีเคลื่อน “ไม้จันทน์หอม” ออกจากอุทยานฯกุยบุรี!


วันนี้ (20 ธ.ค.) ดร.ทวี นริสศิริกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เผยว่า เวลาประมาณ 06.39 น. ได้เดินทางไปร่วมพิธีส่งมอบ "ไม้จันทน์หอม" ที่จะนำไปใช้ในงานพระราชพิธี พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ อุทยานแห่งชาติกุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยในพิธีมี นายกาญจนพันธ์ คำแหง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องพร้อมกับพระชาชมที่ทราบข่าวจำนวนมากมาเฝ้ารอพอเห็นไม้จันทน์หอมแทบกราบใจสลายจริงๆไม่อยากให้เป็นพ่อเลยไม่เผาได้ไหม ทุกคนต่างร้องไห้ทั้งถนน ที่รถผ่าน

สำหรับการขนย้าย "ไม้จันทน์หอม" จะใช้รถบรรทุกไม้จำนวน 3 คันรถ พร้อมด้วยรถในขบวน รวมเป็น 24 คัน ซึ่งจะมีนายกาญจนพันธ์ เป็นผู้นำขบวนรถพร้อมถือใบอนุญาตการใช้ไม้ ทั้งนี้รถจะเคลื่อนตัวจากอุทยานแห่งชาติกุยบุรีมุ่งหน้าไปยังสำนักช่างสิบหมู่ จ.นครปฐม ทั้งนี้ขบวนไม้จันทน์หอมจะเดินทางมาถึงสำนักช่างสิบหมู่ในเวลา 14.00 น. มีปลัดกระทรวงวัฒนธรรม(วธ.) อธิบดีกรมศิลปากร ผู้บริหารกระทรวงวัฒนธรรม ข้าราชการ แขกผู้มีเกียรติ และเจ้าหน้าที่คอยให้การต้อนรับ และจะมีการส่งมอบไม้จันทร์หอมโดย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในเวลา 15.09 น. อนึ่งขั้นตอนในการทำพิธีส่งมอบไม้จันทน์หอม ประกอบไปด้วย การจุดเครื่องทองน้อยถวายสักการะพรมน้ำพระพุทธมนต์ โรยข้าวตอกดอกไม้ ซึ่งในระหว่างพิธีมีประชาชนเข้าร่วมจำนวนมาก

อย่างไรก็ตามผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานกันอย่างเต็มความสามารถเพื่อเป็นการถวายอาลัยต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นครั้งสุดท้ายและเพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ โดยในระหว่างทางการเคลื่อนย้ายไม้จันทน์หอมได้มีประชาชมเฝ้ารอชมตลอด 2 ข้างทาง


น้ำตาไหล!! ขนลุก เมื่อ พสกนิกรเห็นพิธีเคลื่อน “ไม้จันทน์หอม” ออกจากอุทยานฯกุยบุรี!


Cr.saraupdate ,กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์