น้ำตาลไหลพราก!! บัตร ปชช.หายกลายเป็นผู้ต้องหา 9 คดี สาวเมืองช้างวอนช่วย (มีคลิป)

น้ำตาลไหลพราก!! บัตร ปชช.หายกลายเป็นผู้ต้องหา 9 คดี สาวเมืองช้างวอนช่วย (มีคลิป)

สาวเมืองช้างทำบัตรประชาชนหายเมื่อ 3 ปีก่อน จู่ๆ หมายเรียกโผล่ กลายเป็นผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงถึง 9 คดี มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท วอนสังคมช่วยด้วย ไม่ได้ก่อคดีแต่ต้องวิ่งเรื่องคดีจนไม่เป็นอันทำมาหากิน ด้านแม่ร้องไห้สงสารลูก ทำทุกทางแล้วยังช่วยลูกไม่ได้

วันนี้ (19 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาว ชนัญธิดา ป้อมทะเล อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125 บ้านสก็วน ม.5 ต.บุฤาษี อ.เมือง จ.สุรินทร์ และนางเพ็ญศรี ป้อมทะเล อายุ 60 ปี มารดา ได้เดินทางเข้าพบผู้สื่อข่าวที่สำนักงานสุรินทร์นิวส์ เพื่อร้องเรียนและขอความช่วยเหลือ กรณี นางสาวชนัญธิดา ป้อมทะเล หรือชื่อเดิมนางสาว จิราภา ป้อมทะเล ได้ทำบัตรประจำตัวประชาชนหล่นหายที่กรุงเทพฯ เมื่อ 3 ปีก่อน และได้มีการแจ้งความบัตรประชาชนหายไว้ที่ สภ.เมืองสุรินทร์ ปจว.ลำดับที่ 10 เวลา 09.20 น. เมื่อวันที่ 30 ต.ค. 2557 รวมทั้งได้ถ่ายบัตรประจำตัวประชาชนใหม่ ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองสุรินทร์

จู่ๆ ได้มีหมายเรียกจากสถานีตำรวจทั่วทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย และต้องกลายมาเป็นผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงถึง 9 คดี มูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท ทั้งๆ ที่เจ้าตัวไม่เคยไปเปิดบัญชีธนาคารและทำบัตร ATM สร้างความเดือนร้อนวุ่นวาย ไม่เป็นอันทำมาหากินทั้งครอบครัว ด้วยฐานะที่ยากจน แต่ต้องเดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจตามหมายเรียก และวิ่งหาเงินประกันตัว วอนสื่อช่วยสะท้อนความจริงให้สังคมช่วยเหลือด้านกฎหมายและมนุษยธรรม

ด้าน นางเพ็ญศรี ป้อมทะเล อายุ 60 ปี มารดา กล่าวว่า ตนมีลูก 2 คน คนโตคือ นางสาว ชนัญธิดา ป้อมทะเล หรือชื่อเดิม นางสาว จิราภา ป้อมทะเล อายุ 36 ปี คนที่ 2 เป็นผู้ชายชื่อ นายจิระพงษ์ ป้อมทะเล อายุ 33 ปี ชีวิตของตนเองลำบากมากต้องดิ้นรนทำมาหากินมาตลอดชีวิต สามีมีอาชีพปั่นสามล้อรับจ้างที่ จ.นครราชสีมา และวิ่งขายน้ำแข็ง ทำทุกอย่างให้ได้เงินมาเลี้ยงลูก ฐานะยากจน อาชีพทำไร่ทำนา มีที่นาอยู่นิดหน่อย พอได้กิน หนี้สินก็มีมากมาย กู้เงินธนาคารมาสร้างบ้าน ตนไม่เคยสั่งสอนให้ลูกคดโกงใคร หรือเปิดบัญชีให้ใคร ที่เป็นแบบนี้เพราะบัตรประชาชนลูกหายไปตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 แต่มีคนร้ายนำบัตรประชาชนของลูกสาวมาเปิดบัญชีธนาคารในปี พ.ศ. 2559 เริ่มเดินสายเปิดบัญชีตั้งแต่วันที่ 18 มี.ค. 2559 โดยเปิดบัญชีเงินฝากธนาคาร 3 เล่ม 3 บัญชี พร้อมกันในวันเดียว คือ บัญชีธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาออลซีซัน กรุงเทพฯ ธนาคารกรุงไทยและธนาคารกรุงเทพ สาขาซีคอน บางแค กรุงเทพฯ

"ทุกวันนี้น้ำตาตก ทุกข์ที่ลูกสาวต้องกลายมาเป็นผู้ต้องหาโดยที่ไม่รู้ตัว แค่บัตรประจำตัวประชาชนหายแค่ใบเดียว ก็สามารถติดคุกได้ จะมีใครที่ช่วยเราหาทางช่วยให้ลูกสาวรอดได้บ้าง สภาทนายความก็ไป ไปอัยการจังหวัดก็ไป กระทรวงยุติธรรม ศูนย์ดำรงธรรมก็ไป ทนายความตามรายการโทรทัศน์ก็โทร.คุยปรึกษาเขา ทนายความก็แนะนำให้ไปเอาใบแจ้งความบัตรประชาชนหายซึ่งจะใช้แทนตัวเราได้ แต่บางที่เขาก็ไม่ดูเลย ตำรวจบางท่านก็จะเอาใบแจ้งความอย่างเดียว เราไปแจ้งความที่ตำรวจคือแจ้งความแต่ไม่ได้เอาใบแจ้งความเก็บไว้ คิดว่าแค่บัตรประชาชนหายคงไม่มีคดีอะไรขึ้นมาแบบนี้ พอไปขอใบแจ้งความจากตำรวจท่านก็บอกว่าทำลายปีต่อปี ไม่สามารถค้นหาให้ได้ พอหมายเรียกตัวผู้ต้องหาใบที่ 1 และใบที่ 2-4 มาก็วิ่งหาตำรวจซึ่งเป็นน้องของน้าที่ทำงานอยู่ในนั้น บอกเขาว่าวันที่ 30 ต.ค. 2557 ที่ไปแจ้งความว่าบัตรประชาชนหาย ก็เลยได้ใบแจ้งความมาพอได้ช่วยเหลือตรงนี้บ้าง ไม่งั้นลูกสาวก็คงติดคุกฟรีมาตั้งแต่เริ่มแรก หากที่สุดแล้วลูกสาวต้องมาติดคุก เพราะการทำบัตรประชาชนหายแล้วถูกแก๊งมิจฉาชีพเดินสายเปิดบัญชีธนาคารสารพัดธนาคาร แล้วหลอกลวงเหยื่อทางโซเซียลมีเดียและคอลเซ็นเตอร์ โอนเงินเข้าบัญชีชื่อ นางสาว จิราภา ป้อมทะเล ก็คงต้องยอมรับชะตากรรมต่อไป" มารดาของนางสาว จิราภา ป้อมทะเล กล่าว

ชมคลิปด้านล้าง
VVV
VV
VV
V

 


น้ำตาลไหลพราก!! บัตร ปชช.หายกลายเป็นผู้ต้องหา 9 คดี สาวเมืองช้างวอนช่วย (มีคลิป)


น้ำตาลไหลพราก!! บัตร ปชช.หายกลายเป็นผู้ต้องหา 9 คดี สาวเมืองช้างวอนช่วย (มีคลิป)


น้ำตาลไหลพราก!! บัตร ปชช.หายกลายเป็นผู้ต้องหา 9 คดี สาวเมืองช้างวอนช่วย (มีคลิป)


ที่มา * workpointtv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์