น้ำตานอง!! แฟนสาว ส.อ.วุ จากเพราะเหตุไทยปะทะเขมร

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 5 ต.แวง อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร

นายอุดม ชาติคำดี อายุ 61 ปี บิดา ส.อ.วุธชรินทร์ ชาติคำดี อายุ 26 ปี ทหารสังกัดร.16 พัน 2 ยโสธร ที่เสียชีวิตจากการปะทะกับทหารกัมพูชา ที่ช่องโดนอาว ใกล้กับภูมะเขือ จ.ศรีสะเกษ นำศพของส.องวุธชรินทร์มาตั้งบำเพ็ญกุศล โดยกองทัพบกได้ปูนบำเหน็จเป็นร้อยเอก และมีพวงหรีดเคารพศพจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี พลงอ.ประยุทธ์ จันโอชา ผู้บัญชาการทหารบก พล.ท.ธวัช สุมทรสาคร แม่ทัพภาค 2 และนายอำนาจ ผการัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นต้น ซึ่งน.ส.สุปราณี มาตเนตร อายุ 20 ปี แฟนสาว ญาติพี่น้อง และเพื่อนบ้านช่วยกันกางเต้นท์ จัดโต๊ะ เก้าอี้ไว้รอบบริเวณบ้าน สำหรับกำหนดการสวดอภิธรรมเริ่มตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ พระราชทานเพลิงศพวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่วัดวัดป่าโนนแสงทอง ต.แวง
 

นายอุดม กล่าวว่า มีลูก 6 คน ส.อ.วุธชรินทร์เป็นลูกคนที่ 5 เป็นกำลังสำคัญของครอบครัว

สำหรับแม่ของส.อ.วุธชรินทร์เสียชีวิตไป 3 ปีแล้ว รู้สึกเสียใจมากที่ต้องสูญเสียลูกชาย แต่ก็ภูมิใจที่ได้สละชีพเพื่อชาติ สมศักดิ์ศรีของลูกผู้ชายไทย เพราะลูกชายตั้งใจะเป็นทหาร จบโรงเรียนนายสิบทหารบก จนเสียชีวิตในสนามรบ
 

น.ส.สุปราณี ซึ่งกำลังจะแต่งงานกับส.อ.วุธชรินทร์เดือนเมษายนนี้ กล่าวด้วยน้ำตานองหน้าว่า วันที่ 4 กุมภาพันธ์ เวลา 11.00 น.

ได้โทรศัพท์คุยกับส.อ.วุธชรินทร์ เพื่อเตรียมเรื่องการจัดงานแต่งงาน แต่ขณะนั้นรู้สึกว่ากำลังยุ่งมาก คำสุดท้ายที่ส.อ.วุธชรินทร์บอก คือ "พี่รักและห่วงแอนมากที่สุดในชีวิตนะ" เช้าของวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ก็โทรศัพท์ไปหาอีก แต่ไม่มีสัญญาณตอบรับ จึงโทรศัพท์ไปหาพ่อของส.อ.วุธชรินทร์ ก็ได้รับแจ้งว่าเสียชีวิตแล้ว
 

"เสียใจ ทำอะไรไม่ถูก เนื่องจากรักกันมาก คบหากันมาเกือบ 3 ปี พี่วุเขาบอกว่ากลางเดือนกุมภาพันธ์นี้ พ่อจะไปสู่ขอ แต่ก็มาจากไปก่อน แต่ก็ภูมิใจในตัวพี่ที่ยอมเสียสละพื่อชาติ" 



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์