น้าหมูซิ่งฮาเล่ย์แหกโค้งชนต้นไม้เจ็บ

น้าหมูซิ่งฮาเล่ย์แหกโค้งชนต้นไม้เจ็บ


'น้าหมู-พงษ์เทพ'ขี่รถจักรยานยนต์ฮาเล่ย์กลับไร่ดอกเหงื่อ เจอสุนัขวิ่งตัดหน้าเสียหลักแหกโค้งตกถนนชนต้นไม้ได้รับบาดเจ็บ เพื่อนหามส่งโรงพยาบาล แพทย์ตรวจอาการปลอดภัย

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 16 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายเด่น กล้วยน้ำว้า ผู้จัดการศิลปินเพลงเพื่อชีวิตเจ้าของฉายา "กวีศรีชาวไร่" น้าหมู พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ ว่า เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา น้าหมู ได้ประสบอุบัติเหตุขณะขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮาเล่ย์ เดวิสัน ขนาด 1,700 ซีซี สีฟ้าขาว ไม่ติดแผ่นป้าย กลับบ้าน ที่ไร่ดอกเหงื่อ บ้านโป่งตาลอง ต.โป่งตาลอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ที่เกิดเหตุ บริเวณทางโค้งหมู่บ้านท่ามะปราง ถนนเขาใหญ่ - วังน้ำเขียว ห่างจากถนนธนะรัชต์ทางขึ้นด่าน ประมาณ 1 กม. ได้รับบาดเจ็บสาหัส

นายเด่น กล่าวว่า ขณะที่ น้าหมู ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮาเล่ย์ เดวิสัน คันดังกล่าว กลับจากร่วมงานครบรอบวันเสียชีวิต ของนายมานพ รัตนพันธากุล หรือ ครูตึ๋ง อดีต รอง ผอ.โรงเรียนเขาใหญ่พิทยาคม ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นผู้ประพันธ์เพลง ทั้งคำร้องและทำนองในบทเพลงแนวเพื่อชีวิต ให้แก่นักร้องดังหลากหลายค่าย หลากหลายบทเพลง ทั้งกลุ่มเพื่อนเขาใหญ่ รถไฟดนตรี เช่น เพลงชาวนาอาลัย ขับร้องโดย สีเผือก อิสรา อนันตทัศน์ คนด่านเกวียน โดยเฉพาะวงดังอย่าง "คาราบาว" ที่เคยได้นำผลงานไปบรรเลงขับกล่อมคนทั่วทั้งประเทศจนโด่งดังมามากมาย เช่น เพลงคนหลังเขา เพลง " มรดกโลก - มรดกเราฯ เขาใหญ่ " เพลงคิดถึงแม่ เพลงเรไร - ควายเฒ่า และยังเป็นผู้ก่อตั้งวงฟูนัน ที่มีผลงานเพลงชุด เส้นชัย ในเพลงรัตติกาล ,เคียวไร้คม ,ทรากเกวียน , ก่อนตะวันจะสิ้นแสง ซึ่งคนในแวดวงเพลงเพื่อชีวิตรู้จักกันดี และที่สำคัญยังเป็นคนที่ออกแบบตราโลโก้ หรือถือเป็นผู้ให้กำเนิดตราสัญลักษณ์เขาควาย แก่วงดนตรี "คาราบาว" ที่บริเวณเชิงอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

เพื่อที่จะกลับไร่ดอกเหงื่อ ขณะขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้ง ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง ได้มีสุนัขวิ่งตัดหน้ากระชั้นชิด หักหลบทำให้รถเสียหลักพุ่งแหกโค้งตกถนนชนต้นไม้ รถพังเสียหาย ส่วนน้าหมู กระเด็นตกจากรถจนเสื้อ และกางเกงยีนส์ที่สวมขาด ได้รับบาดเจ็บ บริเวณ เข่าข้างซ้าย-ขวา มีบาดแผลลึกถึงกระดูก ตามลำตัวมี ที่หน้าท้องเป็นแผลรอยครูด ไหล่ และไหปลาร้า ข้างซ้ายบวม มือทั้ง 2 ข้างเป็นแผลเพราะไม่ได้ใส่ถุงมือ โชคดีที่น้าหมูยังสวมหมวกกันน็อก และยืนยันว่าไม่ได้เมา

"หลังประสบเหตุ ชาวบ้านที่พักอาศัยใกล้กับที่เกิดเหตุ เข้ามาช่วยเหลือ โดย น้าหมู สามารถขยับร่างกายได้ พยายามโทรศัพท์บอกตนว่าเกิดอุบัติเหตุ หลังจากแยกกับตนมาเพียง 10 นาที ตนและเพื่อนที่มาร่วมงานจึงรีบมาที่เกิดเหตุ นำส่งโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหมูสี เพื่อทำแผล และทำการเอ็กซเรย์ ไม่พบกระดูกแตกหัก แพทย์จึงปฐมพยาบาลทำการรักษา และอนุญาตให้กลับไปฟักฟื้นที่บ้านได้" นายเด่น กล่าว

นายเด่น กล่าวต่อว่า น้าหมู มีคิวที่จะเดินทางไปแสดงดนตรี ในวันที่ 18 ก.พ.นี้ ที่จังหวัดกำแพงเพชร วันที่ 19 ที่ นครสวรรค์ และในวันที่ 20 ก.พ.นี้ ที่ พิษณุโลก รวมถึงที่อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี จึงจำเป็นต้องขอยกเลิกโดยกะทันหัน เนื่องจากน้าหมูยังมีอาการบาดเจ็บมาก คงนอนฟักฟื้นอีกนานนับเดือน ซึ่งน้าหมูŽ ฝากขอโทษแฟนเพลง และผู้จัดงาน มา ณ ที่นี้ด้วย ที่ไม่สามารถไปเล่นคอนเสิร์ตได้ตามกำหนด ซึ่งช่วงนี้น้าหมู ไม่รับแขก ที่บ้านพัก ไร่ดอกเหงื่อเพื่อเป็นการขอพักผ่อน รวมถึงขอบคุณทุกกำลังใจที่เป็นห่วง


ล่าสุด นายกิรติ พรหมสาขา ณ สกลนคร หรือที่รู้จักกันในชื่อ เขียว คาราบาว หลังทราบข่าว น้าหมู เกิดอุบัติเหตุก็ได้เดินทางมาเยี่ยมที่ไร่ดอกเหงื่อ
รวมถึงศิลปิน นักดนตรี จำนวนมาก ต่างมาเยี่ยมอาการและให้กำลังใจ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์