น้องโบว์รับมอบรถคันใหม่แล้ว พงศพัศตั้งกก.สอบคาด3วันรู้ผล

 น้องโบว์รับมอบรถคันใหม่แล้ว พงศพัศตั้งกก.สอบคาด3วันรู้ผล

6 ส.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร.พร้อมด้วย

พล.ต.ท.สุรพล ทวนทอง ผบช.ปส.ได้เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเสริมทักษะ การสะกดรอย การตรวจค้นรถเป้าหมาย การสกัดกั้นยาเสพติดในพื้นที่ชุมชน ให้กับเจ้าหน้าที่ที่ทำงานด้านการปราบปรามยาเสพติดของสถานีตำรวจในสังกัด กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 โดยการอบรมดังกล่าวจะมีการประเมินผล หากเจ้าหน้าที่ตำรวจนายใดไม่ผ่านการประเมิน จะไม่ได้รับหน้าที่ให้ปฏิบัติหน้าที่ในด้านยาเสพติด

ทั้งนี้ มี น.ส.อภีษฎา สัจพันโรจน์ หรือ น้องโบว์ อายุ 21 ปี นิสิตชั้นปีที่ 4 คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มาร่วมเป็นวิทยากร

เล่าเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงผิดตัว จนทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหาย พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.พงศพัศ ได้มอบรถยนต์ ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นสวิฟ สีเทาดำ ป้ายแดง ทะเบียน ร-2512 กทม.ให้กับ น้องโบว์ เพื่อทดแทนรถคันเดิมที่เสียหายไปก่อนหน้านี้

ด้าน น้องโบว์ กล่าวว่า รู้สึกผิดหวังและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ซึ่งส่วนตัวเชื่อมั่นว่าตำรวจสามารถพึ่งพาได้ แต่หลังจากประสบเหตุในลักษณะดังกล่าว ซึ่งถือว่าเป็นครั้งที่ 2 ทำให้ค่อนข้างกระทบจิตใจอย่างมาก อย่างไรก็ตามเชื่อมั่นว่าถ้าตำรวจแก้ไขในจุดนี้ได้ เชื่อว่าจะได้รับความเชื่อมั่นจากประชาชน ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับใครอีก และคิดว่าทุกอย่างสามารถปรับปรุงแก้ไขได้ โดยการทำตามแบบแผนและระบบอย่างถูกต้อง

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวถึงการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางชัน ทั้ง 3 นาย ว่า คาดว่าจะทราบผลภายใน 3 วัน ว่าการปฏิบัติหน้าที่เกิดความผิดพลาดในส่วนไหน และใครเป็นผู้รับผิดชอบ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์