น้องเพชรอุปสมบทให้แม่พุ่มพวง


น้องเพชรลูกราชินีลูกทุ่งพุ่มพวงบวชแทนคุณครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 1 มิ.ย. ที่ศาลาพิบูลธรรม วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) จ.พิษณุโลก

ได้จัดพิธีอุปสมบท นายสรภพ ลีละเมฆินทร์ หรือน้องเพชร อายุ 22 ปี ลูกชายนางรำพึง จิตรหาญ  หรือ “พุ่มพวง ดวงจันทร์” ราชินีเพลงลูกทุ่งชื่อดังของเมืองไทย ภายในงานได้มีการตั้งประรำพิธี พร้อมนำภาพถ่ายของราชินีลูกทุ่งพุ่มพวง ดวงจันทร์ มาตั้งไว้บนโต๊ะภายในพิธี เปรียบเสมือนกับได้อัญเชิญดวงวิญญาณของราชินีลูกทุ่งให้มารับทราบถึงพิธีภายในงาน และมีพวงมาลัยขนาดใหญ่ห้อยไว้ที่รูปภาพ

โดยมีประชาชนและแฟนเพลงที่ทราบข่าวต่างแห่กันมาร่วมงาน ภายในงานยังมีการตั้งโต๊ะรับบริจาคเงินสมทบทุนสร้างหุ่นขี้ผึ้ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” หุ่นที่ 7 ซึ่งสร้างแบบเหมือนจริงสมัยตอนยังมีชีวิตอยู่ทุกรายละเอียด โดยประชาชนที่บริจาคเงิน 100 บาท จะได้รับ แผ่นซีดีเพลงที่ นายสรภพ ขับร้องไว้ในชื่ออัลบั้ม “บทเพลงเพื่อแม่ผึ้ง” หลังจากนั้นก็จะเป็นเสียงร้องของราชินีลูกทุ่งพุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่ขับร้องสดเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิต โดยมีประชาชนสนใจร่วมทำบุญในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก
 
สำหรับการจัดงานอุปสมบทในครั้งนี้มี นางสุพรรณี สุประการ มารดาบุญธรรม และนางบุญ สุประการ ผู้เป็นยาย ร่วมเป็นเจ้าภาพในพิธีอุปสมบท ซึ่งตลอดระยะเวลาการปลงผมนาคนั้น นายสรภพ หรือน้องเพชร รู้สึกปลาบปลื้มและร่ำร้องไห้อยู่ตลอดเวลา จากนั้น นาคเพชรได้ก้ม ลงกราบขอขมาที่รูปถ่ายแม่พุ่มพวงพร้อมนำน้ำมารดที่รูปถ่าย

หลังจากนั้นได้ก้มกราบเท้าของนางสุพรรณี มารดาบุญธรรม และนางบุญ ผู้เป็นยาย ซึ่งตลอดเวลาในการประกอบพิธี นาคเพชร นั้นมีน้ำตาไหลอาบแก้มอยู่ตลอดเวลา โดยขณะทำพิธีนั้นไม่พบผู้เป็นพ่อคือนายไกรสร แสงอนันต์ (ลีละเมฆินทร์) มาร่วมงานแต่อย่างใด หลังจากเสร็จจากการอาบน้ำนาค บรรดาญาติพี่น้องของนาคเพชร และแขกที่มาร่วมงาน จึงได้ตั้งขบวนโดยการนำรูปถ่ายราชินีลูกทุ่งพุ่มพวง ดวงจันทร์ และ นาคเพชร แห่ไปยังวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช เพื่อทำพิธีกราบขอขมาตามประเพณี ก่อนจะเข้าพิธีอุปสมบทในเวลา 16.00 น. โดยมีพระธรรมเสนานุวัตร เจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุฯ เป็นพระอุปัชฌาย์.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์