น้องเจี๊ยบ นักเทควันโด-ปี1แพทย์มหิดล คว้านางสาวไทย

จากไทยรัฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงละครไทยอลังการ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี คืนวันนี้ (3 ก.ย.) คณะกองประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2549 จัดให้มีการประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2549 รอบตัดสิน

ผลปรากฏว่า "น้องเจี๊ยบ" น.ส.ลลนา ก้องธรนินทร์ คว้าตำแหน่งนางสาวไทยประจำปี 2549 ไปครอบครอง ขณะที่ "น้องนิ้น" สลิลาทิพย์ ทิพยไกรศร คว้าตำแหน่งรองนางสาวไทย อันดับ 1 และ "น้องน้ำตาล" พรรณนภา ปราบภัย คว้าตำแหน่งรองนางสาวไทย อันดับ 2


ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า สำหรับผลการตัดสินในตำแหน่งอื่นๆ "น้องโน้ต" น.ส.วนัสนันท์ กัลยกิตติ์ขจร คว้า 2 ตำแหน่ง ประกอบด้วย นางงามผิวสวย และ Miss Smart Money "น้องหนูเล็ก" น.ส.ระวีวรรณ สาระสมแสง คว้าตำแหน่ง นางงามบุคลิกมาดมั่น "น้องลูกปัฐม์" น.ส.ทองแสงรัศมี ถีถะแก้ว คว้าตำแหน่ง นางงามมิตรภาพ หรือ Miss Perfect Friendship และ "น้องน้ำตาล" น.ส.พรรณนภา ปราบภัย คว้าตำแหน่งนางงามบุคลิกภาพ



รายงานระบุว่า การประกวดนางสาวไทย จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2477 มีนางสาวไทยมาแล้ว 41 คน และ "น้องเจี๊ยบ" น.ส.ลลนา ก้องธรนินทร์ อายุ 18 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล สาวเทควันโดใกล้ติดสายดำ บุตรสาวของ นายสุเทพ ก้องธรนินทร์ โปรโมเตอร์มวย และนางวินิตตา ก้องธรนินทร์ ถือเป็นนางสาวไทย คนที่ 42 ของประเทศ นอกจากนี้ ในการประกวดหนนี้น้องเจี๊ยบยังคว้าอีก 2 ตำแหน่ง ประกอบด้วย ตำแหน่งขวัญใจมหาชน และตำแหน่งขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน

รู้จักพอ"เป็นคำตอบ นักศึกษาแพทย์คว้า นางสาวไทยปี2549

ส่วนนี้จาก หนังสือพิมพ์คุณภาพ คมชัดลึก

สำหรับคำถามก่อนการตัดสินตำแหน่งนางสาวไทยปี 2549 "เจี๊ยบ" น.ส.ลลนา ก้องธรนินทร์ ได้ตอบว่าเธออยากให้ปีหน้าสังคมไทยสงบสุข อาจจะฟังดูแล้วเรียบง่าย แต่คำว่าสงบสุขหมายถึงทุกส่วนของประเทศ ปราศจากยาเสพติด กินดีอยู่ดี สังคมมีความเป็นอยู่ที่ดี ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้ ประชาชนต้องรู้จักรักและสามัคคีกัน รู้จักพอ ตามพระราชดำรัสของพระเจ้าอยู่หัว แล้วหากทุกคนทำได้ การโกงกินก็จะไม่เกิดขึ้นได้ในสังคมของเรา

รางวัลนางสาวไทย 2549 ผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินสด 1 ล้านบาท มงกุฏเพชรซึ่งออกแบบเป็นพิเศษเนื่องในวโรกาสเฉลิมฉลองรพบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองสิริราชสมบัติ 60 ปี โดยยอดมงกุฎซึ่งปรกติประดับพลอยสีเงิน ปีนี้จึงเปลี่ยนเป็นบุษราคัมสีเหลือง ซึ่งเป็นสีประจำพระองค์และเป็นเสมือนการเทิดไว้เหนือเกล้า

นอกจากนั้นรางวัลยังมีเครื่องประดับมูลค่า 4 แสนบาท พร้อมสายสะพาย รถยนต์ 1 คัน และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย ส่วนรองสาวไทย ได้เงินรางวัล 5 แสนบาท เครื่องประดับมูลค่า 2 แสนบาท พร้อมสายสะพาย และของรางวัลพิเศษ ส่วนรองนางสาวไทยอันดับที่ 2 ได้รับเงินรางวัลเงินสด 3 แสนบาท เครื่องประดับมูลค่า 2 แสนบาท สายสะพายและของรางวัลพิเศษอื่นๆ


สำหรับคณะกรรมการ น.ส.สายสวรรค์ ขยันยิ่ง ผู้ประกาศข่าวชื่อดังซึ่งเป็น 1 ในคณะกรรมการตัดสินกล่าวว่า

น้องเจี๊ยบ" น.ส.ลลนา ก้องธรนินทร์ อายุ 18 ปี

ปีนี้เป็นการตัดสินที่ยากมาก โดยตนให้คะแนนระหว่างเบอร์ 7 และเบอร์ 2 ที่คะแนนสูสีกันมาตลอด ความสวยน่าพอใจทั้งคู่ แต่ในส่วนของการตอบคำถามหมายเลข 2 ตอบดีกว่า ขณะที่หมายเลข 7 มีจุดเด่นอยู่ที่ความสดใสและเป็นธรรมชาติ จึงชนะใจกรรมการไปอย่างเป็นเอกฉันท์

ภารกิจของนางสาวไทย 2549 จะเป็นทูตวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์