น้องเก้า เทพเปตองเฮ! สมาคมฯ ทึ่งพรสวรรค์หายาก สมาธิเยี่ยม เชิญตัวคัดทีมชาติ!!

น้องเก้า เทพเปตองเฮ! สมาคมฯ ทึ่งพรสวรรค์หายาก สมาธิเยี่ยม เชิญตัวคัดทีมชาติ!!

หลังจากที่ "น้องเก้า" ด.ช.วีรภัทร เทศสลุด นักเปตองรุ่นจิ๋ววัย 11 ปี จากโรงเรียนประชาสรรค์วิทยา จ.พิษณุโลก โชว์ความแม่นยำราวจับวางในรายการซูเปอร์เท็น (SUPER 10) เพื่อแลกฟูกนอนอันใหม่ให้ปู่และย่านั้น

ล่าสุด ร.ต.ปรารภ ทองประเทศ รองเลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองเเห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ "คอนโด" ธนากร สังข์เเก้ว เจ้าของเเชมป์เปตองชู้ตติ้งเยาวชนโลกเมื่อปี 2556 เราก็ไม่ค่อยได้เห็นนักกีฬาพรสวรรค์ระดับนี้มากนัก ตนได้ชมรายการดังกล่าวรู้สึกทึ่งมากกับความสามารถในการโยนลูกเปตองไปโดนไข่ปลาที่มีขนาดเล็กมาก แสดงให้เห็นถึงสมาธิที่ยอดเยี่ยม เพราะเด็กอายุ 11 ปีน้อยคนจะนิ่งขนาดนี้ ซ้ำยังเป็นการออกรายการโทรทัศน์ที่ยิ่งกดดันให้ตื่นเต้นหนักเข้าไปอีก

"ผมเองได้คุยกับผู้ฝึกสอนของน้องเก้าแล้ว น้องเก้าเพิ่งจะติดเป็นตัวจังหวัดของพิษณุโลก ในส่วนนี้ก็ให้ทางจังหวัดพัฒนากันไปก่อน โดยช่วงก.ค.นี้จะมีการคัดตัวเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีไปแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์โลกที่ประเทศจีน ช่วงเดือน พ.ย. จริงๆโควตาเราเต็มแล้วคือเรียกมา 64 คนแล้วแต่ เราจะเชิญน้องเก้ามาร่วมทดสอบด้วยในโควตาพิเศษ ซึ่งการคัดตัวหนนี้จะคัดนักกีฬาเพียง 4 คนเท่านั้น หากคัดตัวติดก็คงจะต้องขอตัวกับทางโรงเรียนเข้ามาสักระยะเพื่อฝึกซ้อม แต่หากไม่ติดก็ไม่มีปัญหา เพราะสมาคมก็ยังจับตามอง และจะช่วยทุกทางให้น้องเก้าเก่งขึ้น โดยสมาคมจะมอบอุปกรณ์การฝึกซ้อม ชุดกีฬา ให้กลับไปฝึกเพื่อให้เก่งขึ้นกว่านี้

"สิ่งที่เห็นนอกจากฝีมือ และสมาธิแล้ว สิ่งที่สมาคมประทับใจคือ ความเป็นคนที่มีความกตัญญู รักครอบครัว ซึ่งนักกีฬาที่มีทัศนคติแบบนี้ส่วนใหญ่จะประสบความสำเร็จทั้งนั้น"

 


ชมคลิปด้านล่าง

VVV
VVV
VV
V
V
V


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด



TAG : The Face
ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์