“น้องอ๊อด” เด็กเก่งสอบโอเน็ตคะแนนเต็ม 100 สอบติดแพทย์ม.ดัง 5 แห่ง

“น้องอ๊อด” เด็กเก่งสอบโอเน็ตคะแนนเต็ม 100 สอบติดแพทย์ม.ดัง 5 แห่ง

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 (บุรีรัมย์) และโรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม เตรียมมอบประกาศนียบัตรยกย่องชื่นชม นายรจิต รจิตบูรณะกุล หรือน้องอ๊อด นักเรียนชั้น ม.6/1 โรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม ที่ทำคะแนนการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน หรือโอเน็ต ปีการศึกษา 2560 วิชาคณิตศาสตร์ ได้เต็ม 100 คะแนน ทั้งยังสอบติดคณะแพทย์ศาสตร์ และทันตแพทย์ มหาวิทยาลัยชื่อดังอีก 5 แห่ง คือ คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิยาลัยขอนแก่น, ทันตแพทย์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น, ทันตแพทย์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี, ทันตแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล และเภสัชกร มหาวิทยาลัย มหาสารคาม

นอกจากนั้นน้องอ๊อด ยังมีคะแนนการสอบแข่งขันทักษะทางวิชาการ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ จ.บึงกาฬ ลำดับที่ 6 ของภาค และได้ลำดับที่ 1 ในการแข่งขันทักษะคณิตศาสตร์ระดับจังหวัด ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ด้วย โดยน้องอ๊อด เป็นเด็กขยัน ตั้งใจเรียน มีเกรด ผลการเรียนตั้งแต่ชั้น ม.4 - 6 จะอยู่ที่ประมาณ 3.87 โดยมี น.ส.สมจิต ไกศลวัฒนา และนายสมชัย จันทร์หอม ครูประจำชั้น คอยดูแลเอาใจใส่ อีกทั้งนายอมฤทธิ์ บุพโต หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนคณิตศาสตร์ ก็ได้ส่งเสริมสนับสนุนให้ด้านคณิตศาสตร์ และนำนักเรียนไปสอบแข่งขันตามสถานที่ต่างๆ อย่างต่อเนื่องด้วย

นายรจิต หรือน้องอ๊อด ได้เผยเคล็ดลับที่ทำให้สอบได้คะแนนเต็ม 100 วิชาคณิตศาสตร์ และมีผลการเรียนที่ดีว่า นอกจากตั้งใจเรียนในชั่วโมงเรียนแล้ว ก็จะนำโจทย์ข้อสอบย้อนหลัง 5 - 10 ปี มาทดลองทำและฝึกทำบ่อยๆ ซึ่งเป็นเคล็ดลับที่ได้มาจากพ่อที่เคยทำมาก่อนเมื่อสมัยเรียน ม.ปลาย ที่ทำสำคัญก็จะมีพ่อและแม่คอยเป็นกำลังใจตลอด ส่วนความฝันก็อยากจะเป็นทันตแพทย์เหมือนกับพ่อ ซึ่งตอนนี้ก็สอบติดและเลือกที่จะศึกษาต่อ คณะทันตแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล

ด้านนายอารยะชัย ชนะวิเศษ รองผู้อำนวยการโรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม กล่าวว่า อยากให้น้องอ๊อด เป็นแรงบันดาลใจให้กับรุ่นน้องได้เอาเป็นแบบอย่าง และหากมีเวลาว่างก็อยากให้น้องอ๊อด มาช่วยแนะแนวให้กับรุ่นน้อง เกี่ยวกับเทคนิควิธีการเรียนให้ประสบผลสำเร็จ รวมถึงเคล็ดลับที่ไม่ให้เกิดความเครียดและมีความรักใจวิชาที่เรียน เพื่อให้เด็กคนอื่นเรียนเก่งและประสบผลสำเร็จด้วย

ขณะที่ ทพ.วรวุฒิ รจิตบูรณะกุล บิดาของน้องอ๊อด บอกว่า "รู้สึกภูมิใจที่ลูกชายสอบโอเนต ได้คะแนนเต็ม 100 และสอบติดทันตแพทย์" ตามที่ลูกตั้งใจ ส่วนตัวก็จะคอยวางแผนการเรียนให้กับลูกโดยให้ลูกฝึกทำข้อสอบแต่ละวิชา และจับเวลาการทำด้วย ที่สำคัญก็จะนำโจทย์ข้อสอบย้อนหลัง 5 - 10 ปี มาให้ทดลองทำเพื่อเป็นการทบทวนก่อนสอบทุกครั้ง หากช่วงไหนที่ลูกเครียดหรือเหนื่อยกับการเรียน ก็จะพาไปเล่นกีฬาหรือพักผ่อน เพื่อให้ลูกได้ผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใจ ซึ่งพ่อแม่ถือเป็นส่วนสำคัญมาก แต่ส่วนตัวก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมากลุกทำได้ขนาดนี้ก็ภูมิใจมากแล้ว


“น้องอ๊อด” เด็กเก่งสอบโอเน็ตคะแนนเต็ม 100 สอบติดแพทย์ม.ดัง 5 แห่ง


Cr.workpointtv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์