น้องอั้ม หนุ่มพิการยอดกตัญญู ร้องเพลงช่วยแม่หมดหนี้ เสียชีวิตแล้ว

น้องอั้ม หนุ่มพิการยอดกตัญญู ร้องเพลงช่วยแม่หมดหนี้ เสียชีวิตแล้ว

ความตั้งใจเดียวที่อยากจะทำในชีวิตของ น้องอั้ม ไมค์หมดหนี้ หรือ นายอุเทน ไชยเลิศ หลังจากทำหน้าที่ลูกกตัญญูได้สำเร็จ ในการทดแทนพระคุณแม่ด้วยการมาร้องเพลงเพื่อนำเงินไปพิชิตหนี้สินของผู้เป็นแม่และครอบครัวได้หมดสิ้น ถึงแม้ตนเองจะป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง และมีอายุอยู่ได้เพียง 20 ปี

หลังจากที่น้องอั้ม ได้มาออกรายการ ไมค์หมดหนี้ สามารถทำให้ผู้เป็นแม่และครอบครัวหมดหนี้ได้ จากการร่วมรายการ และนอกจากนั้นหลังจากที่ได้มาออกรายการนั้น น้องอั้มและครอบครัว ได้รับความช่วยเหลือและกำลังใจจากแฟนๆ รายการและคนไทยทั้งประเทศอย่างล้นหลาม ซึ่งน้องอั้มได้นำเงินจากรายการและแฟนที่มีน้ำใจไปช่วยเหลือครอบครัว และคนอื่นๆ ที่เคยมีพระคุณรอบข้าง

แต่ล่าสุดในเช้าวันนี้ (5 พ.ค. 60) ทางรายการ ไมค์หมดหนี้ ได้รับข่าวจากผู้เป็นแม่ของน้องอั้มกับการจากไปอย่างสงบของหนุ่มน้อยยอดกตัญญูผู้นี้ และจะมีการดำเนินการจัดงานศพ ณ จังหวัดสระบุรี บ้านเกิดของน้องอั้ม ในเย็นวันนี้ ต่อไป

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2559 รายการ ไมค์หมดหนี้ ได้นำเสนอเรื่องราวของ น้องอั้ม นายอุเทน ไชยเลิศ วัย 20 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ขอใช้พื้นที่นี้เพื่อร้องเพลง ช่วยให้แม่หมดหนี้ เพราะเป็นสิ่งเดียวที่ตนจะทดแทนพระคุณแม่ได้

โดยน้องอั้ม เล่าว่า อยากจะช่วยแม่ และทดแทนพระคุณที่แม่เลี้ยงดูมาตลอด 20ปี ซึ่งตนยังไม่เคยตอบแทนแม่เลยแม้แต่อย่างเดียว ได้แต่นั่งให้แม่ช่วยอย่างเดียว และการมารายการนี้ เป็นอย่างเดียวที่ตนจะทำให้แม่ได้ ถึงแม้จะไม่มาก ไม่ยิ่งใหญ่เหมือนลูกคนอื่น แต่ตนก็เต็มใจทำให้แม่ การร้องเพลงช่วยแม่หมดหนี้ อาจจะเป็นโอกาสสุดท้ายที่จะทำให้แม่ได้ เพราะก่อนหน้านี้คุณหมอแจ้งมาว่าจะอยู่ได้ถึงแค่อายุ 20 ปี ตอนนี้ตนอายุ 20 ปีแล้ว ก็ไม่รู้ว่าวันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น แต่ก็อยู่ได้จนทุกวันนี้ อยู่เพื่อเป็นกำลังใจให้แม่และน้อง เพราะครอบครัวเรามีกันอยู่แค่ 3 คน แม่สู้มาตลอดแม่ยังสู้ได้ ตนรู้ว่าตนอยู่ได้แค่อายุ 20 ปี ทำไมจะสู้ไม่ได้

และน้องอั้มได้ร้องเพลง "ฝืนใจหน่อยได้ไหม" จนผู้ชมปรบมือให้ทั้งห้องส่ง และทำให้น้องอั้ม ถึงแม้ว่าจะไม่ชนะ แต่ก็ขอขอบคุณกำลังใจจากทุกคนที่ช่วยเหลือครอบครัวตน และขอให้ทุกคนสู้ ๆ อย่าเพิ่งท้อ

ด้านแม่น้องอั้ม เผยว่า เงินที่กู้มานั้นเป็นกองทุนหมู่บ้าน ติดหนี้จำนวน 25,000บาท ซึ่งเป็นเงินที่กู้มาเพื่อต่อเติมบ้านเพื่อนให้น้องอั้มได้อยู่สบาย ซึ่งพ่อน้องอั้มได้หนีไปหลังจากที่เป็นหนี้

ซึ่งต่อมาหลังจากมี่ได้มาออกรายการ น้องอั้มก็ได้รับเงินบริจาคจากแฟนๆ รายการที่มีน้ำใจอยากช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก จนในที่สุดยอดเงินบริจาคก็ทะลุหลักล้านบาท และน้องอั้มก็ได้ประกาศขอปิดรับการบริจาคเพราะเห็นว่าเงินที่ได้มานั้นเพียงพอแล้ว และไม่ควรรับมาเกินความจำเป็นอีก

โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง หรือ "เอแอลเอส" ย่อมาจาก Amyotrophic Lateral Sclerosis เป็นโรคที่เกิดจากการเสื่อมสลายของเซลล์ประสาทที่ควบคุมการทำงานของกล้ามเนื้อ หรือความผิดปกติของเซลล์ประสาทนำคำสั่ง จึงทำให้กล้ามเนื้อตามแขนและขาอ่อนแรงลง กลืนลำบาก พูดไม่ชัด โดยเซลล์เหล่านี้มีอยู่ในไขสันหลังและสมอง เมื่อเซลล์เสื่อมค่อย ๆ ตายไปในที่สุด ในทางการแพทย์มีอีกชื่อว่า "โรคของเซลล์ประสาทนำคำสั่ง" (motor neuron disease; MND) หรือ "โรคเซลล์ประสาทนำคำสั่งเสื่อม"

ปัจจุบันยังไม่มีวิธีการรักษาโรคเอแอลเอสให้หายขาด ทำได้แค่เพียงรักษาตามอาการแบบประคับประคองเท่านั้น พบว่าผู้ป่วยร้อยละ 50 มักเสียชีวิตภายหลังจากโรคนี้แสดงอาการภายในเวลา 2 ปี แต่ผู้ป่วยส่วนมากจะยังสามารถมีชีวิตอยู่ได้ยืนยาวถ้าได้รับการวินิจฉัยโรคแต่เนิ่น ๆ และรักษาตามอาการ รวมถึงการมีกำลังใจที่ดีด้วย


ชมคลิป
WWW
WW
V



น้องอั้ม หนุ่มพิการยอดกตัญญู ร้องเพลงช่วยแม่หมดหนี้ เสียชีวิตแล้ว


น้องอั้ม หนุ่มพิการยอดกตัญญู ร้องเพลงช่วยแม่หมดหนี้ เสียชีวิตแล้ว


CR.workpointtv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์