น้องบิ๊กบวชให้พ่อสายัณห์ที่ธรรมกาย

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


น้องบิ๊ก'บวชให้พ่อสายัณห์ที่ธรรมกาย แฟนเพลงแห่เคารพศพที่วัดไร่ขิงแน่น

 


13ก.ย.2556 "น้องบิ๊ก" นายเวสารัช ดีเสมอ อายุ 21 ปี บุตรชายของของ "สายัณห์ สัญญา" ราชาเพลงลูกทุ่งที่ล่วงลับ ได้ทำการปรงผลโดยมีพระจากวัดพระธรรมกายปรงผมให้ เพื่อเตรียมตัวเข้าวัดขานนาค และจะบวชในวันเสาร์ที่ 14 ก.ย.นี้ เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้พ่อ

ขณะที่บรรยากาศที่ที่ศาลอเนกประสงค์ วัดไร่ขิง พระอารามหลวง ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม สถานที่ตั้งศพสวดพระอภิธรรมสายัณห์ สัญญา โดยวันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าไปถึงเย็นยังคงมีศิลปินลูกทุ่ง และครูเพลง พร้อมทั้งประชาชน และแฟนเพลงแห่มาเคารพศพสายัณห์เป็นจำนวนมาก โดยแฟนเพลงบางคนถ่ายภาพหน้าหีบศพเพื่อเป็นที่ระลึก นอกจากนี้ยังมีพวงหรีดจากบริษัท ห้างร้าน สมาคม ชมรมต่างๆ ที่รักและเคารพสายัณห์ สัญญา ส่งมาไว้อาลัยอย่างต่อเนื่อง ทำให้เทศบาลเมืองไร่ขิงต้องสร้างนั่งร้านโครงเหล็กไว้ด้านข้างหีบศพ และบริเวณหน้าศาลา เพื่อแขวนพวงหรีดจำนวนมาก
    
มีรายงานว่า กลุ่มเพื่อนศิลปินลูกทุ่งจะจัดคอนเสิร์ตลูกทุ่งบริเวณลานจอดรถหน้าศาลาอเนกประสงค์ วัดไร่ขิง เพื่อเป็นการระลึกถึงสายัณห์ สัญญา เป็นครั้งสุดท้าย โดยคอนเสิร์ตจะมีขึ้นในคืนวันที่ 14-16 กันยายน รวม 3 วัน รายได้จะนำไปช่วยค่าใช้จ่ายต่างๆ และเป็นทุนให้ภรรยาและลูกของสายัณห์ไว้สร้างบ้านตามที่สายัณห์ฝากผู้จัดการส่วนตัวไว้
    
ขณะที่ นายเอกชัย อภิกุลพงศ์ คนสนิทของสายัณห์ เป็นตัวแทนนำแผ่นซีดี และดีวีดีคาราโอเกะ พร้อมกับเสื้อยืดสกรีนรูปสายัณห์มาวางจำหน่ายหน้างาน เพื่อนำรายได้ทั้งหมดมอบให้ครอบครัวของสายัณห์ ซึ่งได้รับความสนใจจากมิตรรักแฟนเพลงที่เข้ามาจับจ่ายเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกด้วย
    
นอกจากนี้ยังมีบรรดาอดีตหางเครื่องวงดนตรีสายัณห์ สัญญา ในยุครุ่งเรืองมาช่วยแม่ครัววัดไร่ขิงทำกับข้าวเลี้ยงแขกที่มาร่วมสวดพระอภิธรรม เพื่อเป็นการตอบแทนบุญคุณด้วยความรักที่มีต่อสายัณห์ เมื่อสอบถามกลุ่มอดีตหางเครื่องถึงการจากไปของสายัณห์ ทุกคนต่างบอกว่า เสียใจที่หัวหน้าจากไป แต่ขอให้วิญญาณของหัวหน้าไปสู่สุคติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์