น้องธันย์เหยื่อรถไฟฟ้าสิงคโปร์เตรียมบินกลับไทย

พ่อน้องธันย์เหยื่อรถไฟฟ้าสิงคโปร์เตรียมพาลูกสาวบินกลับไทยมารักษาต่อ เจ้าตัวเผยดีใจจะได้อยู่กับครอบครัวอีกครั้ง

จากกรณีที่ ด.ญ.นิจรีย์  เป็นเอกชนะศักดิ์ หรือน้องธันย์  นักเรียนไทยวัย 14 ปี ที่เดินทางไปเรียนภาษาอังกฤษที่ประเทศสิงคโปร์ ประสบอุบัติเหตุสุดสลด พลัดตกรางรถไฟใต้ดินสถานีอั้งม้อเกี้ยว ประเทศสิงคโปร์ จนทำให้แพทย์ต้องตัดขาทั้ง 2 ข้างตั้งแต่หัวเข่าลงไป และกำลังรักษาตัวอยู่ในรพ.ตานโต๊กเส็ง ประเทศสิงคโปร์ ตั้งแต่เดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. นายกิจธเนศ  เป็นเอกชนะศักดิ์ อายุ 55 ปี นักธุรกิจชาวตรัง บิดาน้องธันย์ ได้เดินทางไปเยี่ยมน้องธันย์ที่ประเทศสิงคโปร์
 
โดยเปิดเผยว่า ขณะนี้อาการของน้องธันย์ดีขึ้น บาดแผลที่ขาทั้งสองข้างเริ่มหาย และอยู่ระหว่างการทำกายภาพบำบัด เพื่อเตรียมใส่ขาเทียม ซึ่งทาง รพ. เห็นว่าอาการดีขึ้นมากแล้ว จึงย้ายน้องธันย์ไปพักรักษาตัวรวมกับคนไข้รายอื่น  ซึ่งทำให้ตนและครอบครัวรู้สึกเป็นห่วงสภาพจิตใจของน้องธันย์อย่างมาก จึงตัดสินใจพาน้องธันย์ เดินทางกลับมาพักฟื้นต่อที่ศูนย์สิรินธร กรุงเทพฯ ในวันที่ 13 มิ.ย. นี้ สำหรับเรื่องคดีความและการเยียวยาจากหน่วยงานของประเทศสิงคโปร์ เป็นไปด้วยความล่าช้ามากและยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้ตนได้มอบหมายให้ทนายความเข้าไปดำเนินการต่อสู้คดีต่อไปแล้ว

ด้าน น้องธันย์ กล่าวว่า ขณะนี้อาการดีขึ้นมาก สามารถช่วยเหลือตัวเองโดยการอาบน้ำได้แล้ว แต่ยังเดินไม่ได้ต้องนั่งบนรถเข็น

ทั้งนี้หลังจากกลับไปพักรักษาตัวต่อที่ประเทศไทย คาดว่าหลังจากแพทย์ใส่ขาเทียมให้แล้ว ตนคงเดินได้และกลับบ้านไปเยี่ยมทุกคนได้ ในวันที่ 16 มิ.ย. นี้เป็นวันเกิดครบ 15 ปีของตนเอง  สิ่งที่อยากได้มากที่สุดคือการที่ได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับคนในครอบครัว  ซึ่งเป็นสิ่งที่ปรารถนามากกว่าสิ่งใด และขอขอบคุณทุกกำลังใจที่มีมาให้ตนและครอบครัวตลอดมา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์