น้องชายปลื้มโอบามาแวะพบที่เมืองจีน

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันที่ 18 พ.ย. ว่า ประธานาธิบดีบารัก โอบามา ผู้นำสหรัฐอเมริกา ปิดทริปการเยือนจีน 4 วัน ด้วยการเยี่ยมชมกำแพงเมืองจีนที่กล่าวว่า "น่าตื่นตาตื่นใจ" ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น และการรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา โดยปิดพื้นที่ ห้ามนักท่องเที่ยวอื่นๆ เข้าไป

"กำแพงเหล่านี้เป็นเหมือนสิ่งเตือนใจถึงประวัติศาสตร์ที่มีมาอย่างยาวนานของประชาชนชาวจีน" โอบามา กล่าว จากนั้นจึงไปกินอาหารเที่ยงกับนายเหวิน เจียเป่า นายกรัฐมนตรีจีน และเดินทางต่อไปยังเกาหลีใต้ ชาติสุดท้ายในการเยือนเอเชียครั้งนี้

ด้านเอพีรายงานคำให้สัมภาษณ์ของนายมาร์ก เอ็นดีแซนด์โจ น้องต่างแม่แท้ของโอบามา ว่า

ตนเองลงทุนพาภรรยาซึ่งเป็นชาวจีน นั่งเครื่องมาจากบ้านในเมืองเสิ่นเจิ้น ทางใต้ของจีน เพื่อมาพบโอบามาในเมืองจีน บรรยากาศในการพบปะครั้งนี้เต็มไปด้วยความตื้นตันใจ หลังจากรอคอยโอกาสที่จะมาพบกับพี่ชายมานานแล้ว

"คุณคิดดูนะ พี่ผมมาเพื่อพบผู้นำจีน แต่เขากลับลงจากเครื่องแล้วตรงมาหาผมเลย โดยเปลี่ยนชุดมาพบผมและภรรยาในทันที เขากอดผมเต็มๆ ตื้นตันมาก ผมยังลิงโลดอยู่เลย ผมดีใจสุดๆ ส่วนภรรยาผมเป็นแฟนตัวยงของเขา ผมคิดว่าเธอเริ่มจะฟื้นสติแล้วล่ะ" น้องชายโอบามากล่าวพร้อมหัวเราะ และเล่าว่าซื้อตั๋วเพื่อเตรียมมาปักกิ่งตั้งแต่หลายเดือนก่อน หวังจะได้พบหน้าพี่ หลังจากพบกันเมื่อเดือนม.ค. ตอนที่โอบามาเข้าพิธีสาบานตนที่วอชิงตัน ทั้งนี้ เอ็นดีแซนด์โจย้ายจากเคนยา มาอยู่ที่เสิ่นเจิ้นตั้งแต่ปี 2544 ทำงานเป็นที่ปรึกษาการตลาด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์