น้องก้อยลาทีมชาติ-เน้นมุ่งเรียน+แข่งในปท.

น้องก้อยลาทีมชาติ-เน้นมุ่งเรียน+แข่งในปท.

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม "น้องก้อย" รุ่งระวี ขุระสะ นักเทควันโดหญิงทีมชาติไทย เผยถึงความรู้สึก

หลังจากที่ไม่มีชื่อ ติดทีมไปลุยเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ว่า ก็รู้สึกเฉยๆ ไม่ได้เสียใจ หรือกังวลอะไรมากนัก เพราะก่อนหน้านี้ก็มีความเครียดและกดดันจากสังคมมามากแล้ว ซึ่งก็เตรียมทำใจเอาไว้แล้วตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ต่างๆ จนลุกลามใหญ่โต การที่ไม่มีชื่อตัวเองในทีมชาติชุดเอเชี่ยนเกมส์นั้น ก็จะทำให้มีเวลาตั้งใจศึกษาเล่าเรียนในระดับปริญญาโท คณะพลศึกษา ด้านภาควิชาการจัดการกีฬาต่อให้เต็มที่ เพราะตัวเองต้องการความมั่นคงให้กับชีวิตและอนาคต

น้องก้อยเผยอีกว่า เมื่อไม่มีชื่อติดทีมชาติ ก็คงจะขอยุติบทบาทของตัวเองเอาไว้เพียงแค่นี้

 แต่จะไปเน้นการแข่งขันภายในประเทศ อาทิ กีฬาแห่งชาติ,ระดับสโมสร หรือ ชิงแชมป์ประเทศไทย ส่วนเวลาที่เหลือ ก็จะเอาไปทุ่มเทให้กับการศึกษา เพราะตอนนี้อายุ 23 ปีแล้ว ยังมีโอกาสพัฒนาตัวเองไปสู่ความท้าทายต่างๆ อีกมาก

สำหรับรายชื่อนักกีฬาเทควันโด้ทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17


ประกอบด้วย ชาย รุ่น 54 กก. รามณรงค์ เสวกวิหารี, รุ่น 58 กก. เป็นเอก การะเกตุ, รุ่น 63 กก.อัครินทร์ กิจวิจารณ์, รุ่น 68 กก. เชษฐรพี ต่างใจ, รุ่น 74 กก.พีระเทพ ศิลาอ่อน, รุ่น 87 กก. ณัฐภัทร ตันตรามาตย์ และ หญิง รุ่น 46 กก. พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ, รุ่น 49 กก. ชนาธิป ซ้อนขำ, รุ่น 53 กก. สริตา ผ่องศรี กับ รุ่น 57 กก. รังสิญา นิสัยสม

ขณะเดียวกันในวันที่ 5 ส.ค.เวลา 13.00 น.งานแถลงข่าว มีทเดอะเพรส ยูธโอลิมปิกเกมส์ "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย จะไปชี้แจงในเรื่องนี้ด้วย 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์