น่าสงสารวัวตกบ่อโคลนนานกว่า 3 วันอดอาหารผอมโซ

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 12 มกราคม  เจ้าหน้าที่กู้ภัยประสาทบุญสถาน จ.พิษณุโลก

ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีวัวตกลงไปในบ่อโคลนไม่สามารถพาร่องขึ้นมาจากบ่อโคลน เหตุเกิดที่บริเวณป่าละเมาะข้างปั้มน้ำมันปทต.สาขาฉัตรแก้ว ต.สมอแข อ.เมืองพิษณุโลก  จึงประสานขอความช่วยจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารถภัย จ.พิษณุโลก   เพื่อนำเครื่องมือและอุปกรณ์เพื่อช่วยเหลือวัวดังกล่าว

ที่เกิดเหตุอยู่ในป่าละเมาะห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 50 เมตร

พบวัวเพศเมีย อายุ 8 ปี สภาพผอมอิดโรยขาด้านหน้าซ้ายจมโคลนมิดทั้งขา ไม่สามารถขยับตัวเพื่อพยุงตัวเองขึ้นมาจากบ่อโคลนได้ โดยนายเทศ  น้อยเหลา อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 163 หมู่ 3 ต.สมอแข อ.เมืองพิษณุโลก  เจ้าของซึ่งเกี่ยวหญ้าสดคอยป้อนอยู่ตลอดเวลาเพื่อประทังชีวิตวัวตัวดังกล่าว  

               

จากการสอบถามนายเทศ เจ้าของวัว เปิดเผยว่าตนเองมีอาชีพเลี้ยงวัว ซึ่งวัวที่ตนเองเลี้ยงไว้มีประมาณ 30 ตัว

ซึ่งเมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมาหลังจากที่ต้อนวัวออกมาจากคอกและปล่อยให้ฝูงวัวออกหากินหญ้าอยู่บริเวณดังกล่าวจนกระทั่งช่วงเย็นตนได้จะต้อนวัวกลับเข้าคอกเข้าจึงทราบว่าวัวได้หายไป 1 ตัวจึงได้ออกตามหาจนกระทั่งได้ยินเสียงร้องอันโหยหวนของวัวตัวดังกล่าวเพื่อขอความช่วยเหลือจนกระทั่งมาพบ วัวตัวที่ตกลงบ่อโคลน ตนได้เกณฑ์ชาวบ้านในละแวกดังกล่าวมาเพื่อนช่วยเหลือวัวของตนเองทุกวิถีทางก็ไม่สามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้ ตนทำได้เพียงเกี่ยวหญ้าสดและนำน้ำมาให้วัวเพื่อประทังชีวิตจนกระทั่งมีกู้ภัยได้นำสายพานคล้องที่ตัววัว พร้อมกับเกี่ยวลวดสลิงตัววัว  ใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมงจึงสามารถช่วยเหลือนำวัวขึ้นมาจากบ่อโคลนได้  แต่วัวตัวดังกล่าวซึ่งอยู่ในสภาพอิดโรยยังไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้เจ้าของต้องคอยป้อนน้ำและอาหารอยู่ตลอดเวลาแต่ก็สร้างความโล่งอกให้แก่เจ้าของที่สามารถช่วยเหลือชีวิตวัวของตนเองขึ้นมาได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์