น่าสงสาร! หนูน้อย 2 ขวบ ตามมาเฝ้ายายนอนป่วยที่รพ. ไร้ญาติคนอื่น !

น่าสงสาร! หนูน้อย 2 ขวบ ตามมาเฝ้ายายนอนป่วยที่รพ. ไร้ญาติคนอื่น !

มื่อวันที่ 29 มิ.ย.60 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีผู้ยายชราที่ป่วยได้เดินทางเข้ามารับการรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยยังมีเด็กอายุเพียง 2 ขวบได้ติดตามมาอยู่กับยายที่นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลลำลูกกาโดยไม่มีญาติของคนไข้มาเยี่ยมแต่อย่างไรปล่อยทิ้งหนูน้อยวัย 2 ขวบต้องอยู่อย่างลำพังไม่มีข้าวมีน้ำกินแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่ โรงพยาบาลลำลูกกาพบเด็กหญิงคนดังกล่าวยังคงวิ่งเล่นอยู่บริเวณห้องผู้ป่วยตามประสาเด็กเพียงคนเดียวโดยไม่มีใครเข้ามาดูแล ซึ่งพยาบาลรายหนึ่งที่ดูแลยายที่ป่วยของหนูน้อยเล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมาหญิงสูงวัยคนดังกล่าวได้เข้ามารักษาตัวที่ โรงพยาบาล ทราบชื่อว่านางจำปา ทศพร อายุ 45 ปี มีอาการหูอื้อพูดไม่ได้ยิน สอบถามพูดคุยไม่รู้เรื่อง โดยมีหลานสาวที่เลี้ยงไว้ อายุเพียง 2 ขวบติดตามมาอยู่ด้วยที่ โรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ได้เข้ามารักษาตัว โดยที่ไม่มีญาติผู้ป่วยมาเยี่ยม

ซึ่งแพทย์และพยาบาลต้องช่วยกันดูแลหาข้าวหาปลาให้กิน โดยวันแรกที่เดินทางมานั้นหนูน้อยดังกล่าวไม่มีเสื้อผ้าใส่ติดตัวมา ทางเจ้าหน้าที่พยาบาล จึงได้ทำการเรี่ยไรเงินกันเพื่อไปซื้อเสื้อผ้าให้เด็กใส่ และยังหาอาหารมาให้ ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลได้มีการประสานติดตามหาญาติผู้ป่วย ให้มารับทราบและจะได้ประสานแก่ทาง สงเคราะห์จังหวัดปทุมธานี ให้เข้ามารับตัวเด็กไปดูแล ตามขั้นตอนต่อไป


ที่มา มติชน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์