น่าสงสาร! น้องเคน ป่วยโรคน้ำเหลืองใส เป็นแผลผุพองเต็มตัว

น่าสงสาร! น้องเคน ป่วยโรคน้ำเหลืองใส เป็นแผลผุพองเต็มตัว


  เป็นภาพที่น่าเห็นใจ และน่าสงสารอย่างมาก สำหรับภาพของน้องเคน เด็กทารกที่บริเวณผิวหนังเต็มไปด้วยแผล และน้ำหนอง น้ำเหลือง ถูกแชร์ส่งต่อเพื่อขอความช่วยเหลือในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้

            โดย นางถาวร ยิ้มสุดใจ คุณแม่ของน้องเคน บ้านอยู่ที่ อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ เล่าว่า น้อง เคน อายุ 1 ขวบ 6 เดือน ป่วยด้วยโรคต่อมน้ำเหลืองใส ตั้งแต่แรกเกิด ผิวหนังเต็มไปด้วยแผลพุพอง จะมีน้ำเหลืองไหลเยิ้มตลอดเวลา ปวดแสบปวดร้อน อีกทั้งแผลยังลามเข้าไปในปาก ทุกวันนี้ครอบครัวพยายามรักษาดูแลเป็นอย่างดี ด้วยการประคองอาการไม่ให้แผลติดเชื้อ ต้องใช้ใบตองรองนอน เพราะถ้าใช้ผ้าห่ม หรือเสื้อผ้า ผ้าจะติดกับแผล ทำให้เลือดไหล แผลอักเสบ น้องเคนจะร้องด้วยความเจ็บปวดทรมาน
 
            อย่างไรก็ตาม เมื่อภาพนี้ถูกแชร์ออกไปก็มีคนใจบุญหลายคนโอนเงินให้คุณแม่ของน้องเคน รวมถึงคุณบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ และเสี่ยเจี่ยง สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ เจ้าของบริษัท สหมงคลฟิล์ม ซึ่งเมื่อวันอาทิตย์ (24 มีนาคม) ที่ผ่านมา คุณบิณฑ์ได้เดินทางไปเยี่ยมน้องเคน พร้อมกับโพสต์ภาพและข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า...

            "สวัสดี ครับเพื่อน ๆ  สบายใจกันได้แล้วนะครับ ตอนนี้ผมมาอยู่กับน้องเคนแล้วนะครับ น้องเคนยังมีอาการเหมือนเดิมครับ แผลยังพุพอง และมีน้ำเหลืองไหลตามแผล โดยเฉพาะด้านหลังแฉะไปด้วยน้ำเหลืองเยอะมาก น้องต้องเอาใบตองรองนอน น้องน่าสงสารมาก ในปากก็เป็นแผล น้องจะร้องด้วยความเจ็บแสบมาก ร้องจนหลับ

น่าสงสาร! น้องเคน ป่วยโรคน้ำเหลืองใส เป็นแผลผุพองเต็มตัว


ตอนนี้ น้องรักษาที่โรงพยาบาลราชวิถี คุณหมอจะนัดดูแผลน้องเดือนละครั้ง ค่ารถครั้งละประมาณ 5,000 - 6,000 บาท รวมค่าใช้จ่ายด้วย ส่วนสามีทำงานเป็นเด็กโต๊ะจีน ต้องออกไปกับทีมงานตลอด ได้วันละ 200 บาท แต่ก็ไม่ได้ทุกวัน

            น้อง ต้องทานนม Hi-Q H.A พรีไบโอโพรเทก น้องทาน 3 วัน ต่อ 1 กระป๋อง ซึ่งค่อนข้างแพงครับ วันนี้ผมได้ช่วยเหลือน้อง 20,000 บาทครับ และทางเสี่ยเจียงอีก 20,000 บาท (สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ เจ้าของบริษัท สหมงคลฟิล์ม) ให้น้องเป็นค่ารักษาครับ

            เพื่อน ๆ ครับ ถ้าเพื่อน ๆ ต้องการช่วยน้องก็ด้วยความยินดีครับ ชื่อ บัญชี นางถาวร ยิ้มสุดใจ ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาบรรพตพิสัย เลขที่บัญชี 767-214833-3 ออมทรัพย์ น้องรอความช่วยเหลืออยู่ครับ ขอบคุณที่สุดเลยครับ"

            นอก จากนี้ ทางรายการเรื่องเล่าเช้านี้ (26 มีนาคม) ยังได้เปิดบัญชีช่วยเหลือค่ารักษาของน้องเคน และค่าเดินทางของคุณแม่ด้วย ซึ่งถ้าหากจำนวนเงินที่บริจาคมีจำนวนมากพอ ก็จะนำเงินที่เหลือไปให้เด็กที่ป่วยด้วยโรคนี้ หรือนำเงินเพื่อการศึกษาวิจัยต่อไป

           
สำหรับ ชื่อบัญชีคือ กองทุนเรื่องเล่าเช้านี้เพื่อน้องเคน เลขที่บัญชี 014-3-00555-1 บัญชีกระแสรายวัน ธนาคารกรุงเทพ สาขาอาคารมาลีนนท์

            ส่วนทางด้าน เฟซบุ๊กของ คุณนภพัฒน์จักษ์ อัตตนนท์ ผู้สื่อข่าว ก็ได้นำเสนอภาพของน้องเคนเช่นกัน โดยล่าสุดเช้าวันนี้ (26 มีนาคม) คุณนภพัฒน์จักษ์ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า...

            "ห้าเช้าข่าวดี - เช้านี้ชวนคุณหมอดู ช่วยเหลือน้องเคนที่ป่วย เม็ดแดงขึ้นเต็มตัว แม่พาไปหามาหลายหมอแล้วก็ยังไม่เจอสาเหตุ 08.35 น. ช่องห้าครับ"

            กระปุกดอทคอม ก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ น้องเคน ได้รับความช่วยเหลือและการรักษาโดยเร็วไว เพื่อจะได้มีชีวิตที่ไม่ต้องทุกข์ทรมานอีกต่อไปนะคะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์