น่าสงสาร!!!! เด็กหญิง 9 ขวบยอดกตัญญู เลี้ยงดูแม่ที่เป็นอัมพาต

น่าสงสาร!!!! เด็กหญิง 9 ขวบยอดกตัญญู เลี้ยงดูแม่ที่เป็นอัมพาต

ครูประจำชั้นเผยเป็นเด็กดี เรียนเก่ง ต้องคอยดูแลแม่ที่เป็นอัมพาต ขณะที่ตายายแก่มากแล้ว ไม่สามารถทำงานได้และมีโรคประจำตัว ทั้งครอบครัวอยู่อย่างน่าเวทนา ในห้องเช่าไม่มีเลขที่ ย่านบางพลี

วันนี้ (20 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.จันทร์กร แก้วเทพ คุณครูสอนนักเรียนประจำชั้น ป.3/1 โรงเรียนคลองกระทุ่มราษฎร์อุทิศ ตั้งอยู่ซอยศรีด่าน 3/1 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ว่ามีเด็กนักเรียนหญิงเรียนอยู่ชั้นประถมปีที่ 3 เรียนเก่งแต่ฐานะยากจน ต้องคอยดูแลคุณแม่ที่ป่วยเป็นอัมพาต ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ อาศัยอยู่กับตาและยายที่มีโรคประจำตัวหลายโรค

หลังจากรับแจ้ง ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ โดยไปที่บ้านพักของ ด.ญ.พรธิวา บุญเนตร อายุ 9 ปี เลยจากแยกถนนศรีนครินทร์ เข้ามาที่ซอยศรีด่าน 22 พัฒนาชุมชน 25 หมู่ที่ 16 ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นบ้านเช่าไม่มีเลขที่ จึงรอดูจนเด็กหญิงกลับเข้าบบ้าน แล้วจึงตามเข้าไปถ่าย เมื่อเข้าไปถึงภายในห้องพัก พบ ด.ญ.พรธิวา บุญเนตร อายุ 9 ปีหรือน้องมิ้ว กำลังทำงานบ้านและป้อนข้าวให้นางทัศนีย์ อยู่สิน อายุ 36 ปี ผู้เป็นแม่ซึ่งป่วยเป็นอัมพาต ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ ใกล้กันพบนางหนุน อยู่สิน ผู้เป็นยายนั่งอยู่

จากการสอบถามนางหนุน เล่าว่า เมื่อประมาณ 9 ปีที่แล้ว ขณะที่น้องมิ้ว อายุ ได้ 1 ขวบ นางทัศนีย์ ไปกินไส้กรอกทอดแล้วเกิดติดคอ จนไส้กรอกไปขวางหลอดลมหายใจจึงทำให้หมดสติ ขาดอากาศหายใจไปชั่วขณะ หลังจากเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ จนฟื้นขึ้นมากลับกลายเป็นอัมพาต ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้และความจำเสื่อม ซึ่งนายประวิทย์ พ่อของน้องมิ้ว หลังทราบว่านางทัศนีย์เป็นอัมพาต ก็ได้หนีไปมีครอบครัวใหม่ โดยทิ้งน้องมิ้วให้อยู่กับนางทัศนีย์ แม่ที่เป็นอัมพาต ให้ตนและนายน้อยสามี เป็นผู้ดูแลเลี้ยงดูอย่างตามมีตามเกิด จนกระทั่งขณะนี้ตนและสามีอายุเกือบ 80 ปี ป่วยเป็นโรคความดันสูง โรคเบาหวาน และข้อกระดูกเสื่อม เดินไปไหนลำบากส่วนนายน้อย สามี ก่อนหน้านี้เป็นโรคปอดจึงทำงานหนักไม่ได้ ตอนนี้ไปรับจ้างเป็นคนดูแลสวน เงินที่ได้มาเพียงน้อยนิดไม่พอที่จะมาเลี้ยงครอบครัว ขณะที่ตนเองได้แต่สงสารหลานที่ไม่มีเวลาไปเที่ยวเล่นเหมือนเด็กทั่วๆ ไป ต้องคอยดูแลตนและแม่ที่เป็นอัมพาตทั้งที่อายุยังน้อย

ความกังวลใจที่หนักหนาสามัสมากคือ ถ้าตนและสามีจากไป น้องมิ้วซึ่งเป็นผู้หญิงจะอยู่กับใคร ทุนการศึกษาก็ไม่มี สุดท้ายก็คงหมดอนาคต

ขณะที่น้องมิ้วเองได้กล่าวว่า หนูอยากให้แม่เดินได้ ทุกวันนี้ภูมิใจที่ได้ดูแลแม่และตายาย ทุกเช้าเย็นจะหุงหาอาหารและป้อนข้าวให้แม่ ส่วนตอนเย็นจะพาแม่ไปอาบน้ำ อนาคตอยากเรียนสูงๆ เป็นครู จะได้มีเงินมาเลี้ยงแม่ เลี้ยงตาและยายให้มีความสุข แต่ก็คงเป็นไปไม่ได้ เพราะไม่มีเงินเรียน และยังทำงานไม่ได้ ไม่รู้ว่าจะได้เรียนจนจบหรือเปล่า จึงฝากความหวังไปที่ผู้ใหญ่ใจบุญขอเมตตาช่วยเหลือครอบครัวหนูด้วย

น.ส.จันทร์กร แก้วเทพ คุณครูประจำชั้น เปิดเผยว่า ด.ญ.พรธิวาหรือน้องมิ้ว เป็นเด็กดี ขยัน เรียนเก่ง จะสอบได้ที่ 1-2-3 ทุกภาคเรียน โดยก่อนหน้านี้ครูไม่ทราบว่าน้องมิ้วมีปัญหาทางครอบครัว เพราะน้องมิ้วไม่เคยแสดงออกถึงความยากลำบาก จนกระทั่งได้สังเกตเห็นว่า ช่วงนี้น้องมิ้วมาโรงเรียนสายผิดปกติ ขณะที่เรียนก็ดูมีความกังวลใจ โดยเฉพาะในช่วงเวลาพักกลางวัน ถ้าน้องมิ้วไม่มีเงินติดตัวมาโรงเรียน น้องมิ้วก็จะไปแอบนั่งเงียบๆ คนเดียว ไม่มาสุงสิงกับเพื่อนๆ เมื่อลงไปสอบถามน้องมิ้ว ก็จะได้รับคำตอบเพียงว่า วันนี้หนูไม่มีเงิน พอเลิกเรียนก็จะรีบกลับบ้านทันที ด้วยความสงสัยครูจึงได้เรียกน้องมิ้วมาสอบถาม จึงได้ทราบว่าน้องมิ้วต้องมาดูแลแม่ที่เป็นอัมพาตและยายที่ป่วย เดินไม่ค่อยไหว ครูจึงเดินทางเข้าไปเยี่ยมบ้านน้องมิ้ว และพบว่ามีฐานะยากจนจริงๆ โดยมีคุณตาซึ่งอายุมากแล้ว ต้องไปรับจ้างดูแลสวน หาเงินมาเลี้ยงครอบครัวเพียงคนเดียว บางครั้งต้องอดมื้อกินมื้อ เครื่องใช้ภายในบ้านหลายอย่างที่เห็น ส่วนใหญ่เพื่อนบ้านเป็นคนเอามาให้ น้องมิ้วเป็นเด็กดี มีความซื่อสัตย์ต่อหน้าที่ มีน้ำใจงดงาม และที่สำคัญน้องมิ้ว มีความกตัญญูต่อแม่และครอบครัว แม้จะมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ยากลำบาก ไม่ได้เล่นสนุกเหมือนเด็กวัยเดียวกัน

จึงอยากวอนฝากสังคมให้มาช่วยกันดูแลสร้างอนาคตให้น้องมิ้ว เป็นกำลังของชาติสืบต่อไป ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นางสาววรรณชนก รอดอยู่ ผอ.โรงเรียนคลองกระทุ่มราษฎร์อุทิศ โทร. 08-9798-9497 และนางสาวจันทร์กร แก้วเทพ ครูประจำชั้น โทร. 08-9040-8658

 

 


น่าสงสาร!!!! เด็กหญิง 9 ขวบยอดกตัญญู เลี้ยงดูแม่ที่เป็นอัมพาต


น่าสงสาร!!!! เด็กหญิง 9 ขวบยอดกตัญญู เลี้ยงดูแม่ที่เป็นอัมพาต


น่าสงสาร!!!! เด็กหญิง 9 ขวบยอดกตัญญู เลี้ยงดูแม่ที่เป็นอัมพาต

ข้อมูล workpointtv.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์