น่ารักอ่ะ!!นายกฯ โชว์ มินิฮาร์ท ชี้ชัดหัวใจมีดวงเดียวคือหัวใจรักชาติ

น่ารักอ่ะ!!นายกฯ โชว์ มินิฮาร์ท ชี้ชัดหัวใจมีดวงเดียวคือหัวใจรักชาติ

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช.เยี่ยมชมการจัดแสดงรถโดยสารประจำทางที่นำรถเก่าใช้งาน 20 ปี มาปรับปรุงเป็นรถ NGV และ รถไฟฟ้า ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้แสดงความชื่นชมที่สามารถปรับปรุงรถเก่าให้มีประสิทธิภาพ และ ใช้งานได้

นอกจากนี้ ยังเยี่ยมชมการจัดแสดงนิทรรศการ งานไทยแลนด์ อินดัสตรี เอ็กซ์โป ของกระทรวงอุตสาหกรรม ที่จะจัดขึ้น 26-31 ก.ค.นี้ ที่เมืองทองธานี พร้อมทดลองสวมแว่นตาเมจิกอาย โซลูชั่น ซึ่งเป็นแว่นตาที่ใช้ในโรงงานอุตสหกรรม เช่น การประกอบรถยนต์ เมื่อสวมแว่นตาแล้วจะมีข้อมูลสั่งการจากคอมพิวเตอร์ให้ประกอบชิ้นส่วนยานยนต์

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้ติดเข็มวันอานันทมหิดล ประชาสัมพันธ์เชิญชวนบริจาคเงินสมทบมูลนิธิ วันอานันทมหิดล 9 มิ.ย.พร้อมแสดงสัญญาลักษณ์รูปหัวใจมินิฮาร์ท ซึ่งเป็นการแสดงความรักแบบเกาหลี และ กล่าวกับนักศึกษาแพทย์ ว่าเกิดมามีหัวใจเดียว คือหัวใจแห่งความรักชาติ

นายกรัฐมนตรี บอกว่าปัญหาสาธารณสุขในปัจจุบัน คือ การผลิตแพทย์ออกมาเท่าใดก็ไม่เพียงพอ เพราะมีคนจนจำนวนมากที่ต้องการดูแล ดังนั้น จึงต้องฝึกให้ศึกษาวิชาแพทย์ทางไกล ICT เพื่อรักษาตัวเองแทนเดินทางไปรักษาที่โรงพยาบาล และนำสมุนไพรทางเลือกที่ไม่อันตรายมาใช้ เพราะงบประมาณในการรักษาพยาบาลสูงขึ้น ทำให้โรงพยาบาลแบกรับค่าใช้ค่าไม่ไหว

ขณะที่กระทรวงมหาดไทย นำสินค้าโอท็อปที่มีการออกแบบให้ทันสมัยเทียบเท่าแบรนด์ดังมาให้คณะรัฐมนตรีชม ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าเป็นการต่อยอดจากสินค้าโอท็อป เพื่อเพิ่มมูลค่า และ สินค้าอื่นควรนำตัวอย่างไปพัฒนาแบรนด์สินค้า ผลิตภัณฑ์ต่อไป

สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ มีประเด็นที่น่าสนใจ คือ กระทรวงแรงงาน เสนอ ครม.แต่งตั้งศูนย์แรกรับเข้าทำงาน และ ส่งกลับแรงงานต่างด้าว ที่จังหวัดตาก หนองคาย และ สระแก้ว ซึ่งศูนย์ดังกล่าวจะทำให้แรงงานต่างด้าวมีความรู้เกี่ยวกับสัญญาจ้างของประเทศไทย รวมทั้งขนบธรรมเนียมประเพณีปฏิบัติกับแรงงานต่างด้าวในไทย ซึ่งหาก ครม.เห็นชอบ จะดำเนินการได้ในวันที่ 1 ส.ค.นี้


ชมคลิป
WWW
WW
V


Cr.สำนักข่าวไทย ,krobkruakao

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์