น่าตลก...ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ!! ถูกจับคาหนังคาเขา นารีปู กลับยังกล้าดราม่า-อ้างช่วยชาวนา

น่าตลก...ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ!! ถูกจับคาหนังคาเขา นารีปู กลับยังกล้าดราม่า-อ้างช่วยชาวนา

น่าตลก!!! ทั้งที่ถูกจับโกหก "ดราม่าขายข้าว" ได้แบบคาหนังคาเขาเมื่อวันก่อน โดยถูกเปลื้องเปลือยทั้งราคาข้าวที่ต่ำกว่าความเป็นจริง ถุงบรรจุที่ไม่ใช่ลักษณะของชาวนาใช้ รวมถึงลักษณะเมล็ดข้าวที่น่าจะมาจากโรงสีขนาดใหญ่...ไม่ได้มาจากชาวนาตามอ้าง แต่แปลกคล้าย "นารีปู" เธอไม่ได้ยินข้อสังเกตเหล่านั้นเลยสักนิด ล่าสุดวานนี้เธอยังออกมาท่องคำพูดเดิม ๆ  โดยอ้างว่าช่วยชาวนา...เรียกเสียงฮือฮา...จากสาวกแดงย่านสำโรงได้ไม่น้อย

...คำถามคือ...ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น?!...เธอไม่รู้เลยหรือว่า...สังคมตั้งคำถามกับการกระทำ??!! หรือแท้จริงแล้ว...เธอไม่ได้แยแสอะไรทั้งนั้น...เล่นตามบทที่ "พี่ชาย" วางไว้...ให้เธอเป็นตัวละครหลักในเรื่องนี้...แต่นั่นยิ่งทำให้ต้องตั้งคำถามให้ดังขึ้นกว่าเดิมอีกว่า...เธอไม่รู้จริง ๆ หรือว่า...นอกจากคนเสื้อแดง...ที่ยังไงก็เชื่อหัวปักหัวปำว่า...เธอทำเพราะอยากช่วยชาวนาจริง ๆ แล้ว...คนไทยในภาคส่วนอื่น...กลับมองเป็นเรื่องตลก-น่าสมเพช...ที่จนป่านนี้ยังกล้าออกมาดราม่าได้อีก...หรือทั้งหลายทั้งปวงที่ทำอย่างนั้น...เพราะแท้จริง "เธอ" และ "กุนซือของเธอ" เป็นฝ่ายที่คิดไม่ได้ว่า...ที่ทำแบบนั้นมันตลก...และสะท้อนถึงความตื้นเขินของตน?!

วันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ หลัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมแกนนำพรรคเพื่อไทย ได้นำข้าวมาขาย ที่บริเวณหน้าศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์สำโรง จ.สมุทรปราการ โดยมีมวลชนจำนวนมากรอเข้าคิวซื้อข้าวกันอย่างคึกคัก

โดยช่วงหนึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตอบคำถามว่า การขายข้าวกิโลฯ ละ 20 บาทเป็นการทุบราคาข้าวหรือไม่ว่า ราคานี้เป็นราคาที่เราซื้อจากพื้นที่ ชาวนายังมีกำไร ไม่ได้มองถึงเรื่องการกดราคาแต่อย่างใด เราซื้อได้ในราคาเดียวกับที่ขายอยู่ในต่างจังหวัด เรามีจิตอาสาเข้ามาช่วยดำเนินการให้ข้าวจึงทำให้ต้นทุนลดลง

อย่างไรก็ดี ประเด็นดังกล่าวดูจะทำให้ ความหวังที่จะเป็น "แม่พระสำหรับชาวนาของเธอ" ดูจะกลับตาลปัตรเสียแล้ว ดังที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ ออกมาเปิดเผยว่า การนำข้าวสารหอมมะลิมาขายเพียงกิโลกรัมละ 20 บาท ในขณะที่ราคาทั่วไปกิโลกรัมละ 30-35 บาท เท่ากับ “ยิ่งลักษณ์”กำลังทุบราคาข้าวสารหอมมะลิเสียเอง ไม่ใช่การช่วย และต่อให้ “ยิ่งลักษณ์”จะแจงภายหลังว่า เป็นข้าวไม่ได้คัดเกรด ยิ่งเป็นการประจานไปกันใหญ่ เพราะไม่มีชาวนาที่ไหนคัดเกรดข้าว ที่สำคัญเลยที่แทบจะล้มฉากดราม่าครั้งนี้คือ ชาวนาที่มา บางคนหน้าคุ้นมาก แถมบางคนยังหน้าใสแจ๋ว ไม่เหมือนตากแดดตากลม


ทั้งนี้ ยังไม่ต้องเอ่ยถึงรูปแบบการบรรจุที่ผิดแผกไปจากวิถีที่ชาวนาทำ ซึ่งหมอวรงค์ก็ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ว่า รูปแบบการบรรจุที่เห็นไม่น่าใช่ข้าวสารจากชาวนา เพราะการบรรจุแบบนี้ต้องเป็นโรงสีขนาดใหญ่ ลักษณะเพื่อส่งต่อลูกค้า รวมทั้งส่งต่างประเทศด้วย

แต่อย่างที่บอก แม้จะถูกจับได้ไล่ทันขนาดนั้น แต่แปลกที่เธอยังเดินหน้า จัดฉากลวงโลกฉากใหญ่อีกครั้งเมื่อวานนี้ แล้วจะว่าไป แม้ก่อนหน้าทีมงานของเธอจะออกมาแก้ต่างข้อพิรุธทั้งหลาย แต่ก็แก้ตัวแบบขอไปทีตามสไตล์พรรคเพื่อไทย...งานนี้จึงน่าสนใจว่า...เมื่อถูก "ถลกความมดเท็จ" ไปแล้วถึง 2 ครั้ง 2 ครา เธอยังจะกล้าโกหกคนไทยเป็นรอบที่ 3 ตามที่ "พี่ชาย" เขียนบทให้เดินอีกหรือไม่...ไม่นานเกินรอคงได้รู้กัน?!

ขอบคุณ http://www.tnews.co.th/

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์