นโยบายเพิ่มรายได้เพื่อไทยทำตลาดสดทุกเขตฟรีค่าแผงปชป.เปิดตลาดสินค้านักสร้างสรรค์

นโยบายเพิ่มรายได้เพื่อไทยทำตลาดสดทุกเขตฟรีค่าแผงปชป.เปิดตลาดสินค้านักสร้างสรรค์


เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 16 ม.ค. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตลาดสายเนตร รามอินทรา กม.8 ช่วย พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พรรคเพื่อไทย
โดยมี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) นางปวีณา หงสกุล และส.ส. ส.ก. ร่วมด้วย ซึ่งได้รับการต้อนรับจากพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของกันอย่างเนืองแน่น

ทั้งนี้ พล.ต.อ.พงศพัศ เปิดเผยภายหลังการลงพื้นที่ ว่า ประชาชนมีปัญหาเรื่องข้าวของราคาแพง ซึ่งผู้ค้ามีความจำเป็นต้องปรับขึ้นราคาสินค้า เพราะมีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน ทั้งนี้นโยบายของพรรคจะพยายามลดรายจ่ายของประชาชน ตนจะมีโครงการให้มี ตลาดของ กทม.ในทุกเขต
โดย กทม.จะเช่าที่ราชพัสดุ หรือที่ของกรมธนารักษ์ มาทำตลาดสด กทม. จะได้ไม่ต้องเก็บค่าเช่าแผงลดภาระทำให้ไม่ต้องคิดราคาสินค้าแพง นอกจากนี้จะให้รัฐบาลสนับสนุนโครงการรถเมล์ฟรีอย่างต่อเนื่อง จะปรับเส้นทางรถเมล์ใหม่ ไม่ให้ซ้ำซ้อนกัน

อย่างไรก็ตามในเรื่องของนโยบายขอลงพื้นที่พบปะ ส.ส. ส.ก.และประชาชนแต่ละพื้นที่เพื่อเก็บข้อมูลปัญหาต่าง ๆ ให้พร้อมที่สุดก่อน
โดยหลังจากลงสมัครในวันที่ 21 ม.ค.นี้ จะเปิดนโยบายในรายละเอียดต่อไป
   
เมื่อเวลา 11.40 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคฯ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ผอ.ศูนย์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ส.ส. และทีมงานได้ลงพื้นที่หาเสียง ย่านสีลม โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ในการหาเสียงครั้งนี้ได้นำเสนอนโยบาย มหานครแห่งโอกาส โดยให้เข้าถึงมนุษย์เงินเดือนในยุคที่ค่าครองชีพสูง จึงอยากให้มีช่องทางการเพิ่มรายได้ให้กับคนกรุงเทพฯ ใน 3 ด้าน

1. ให้พนักงานออฟฟิศหรือผู้ที่มีรายได้จากเงินเดือนอย่างเดียว มีการปรับตัวโดยมีการยกระดับศูนย์ฝึกอาชีพสมัยใหม่ให้สอดคล้องกับเทคโนโลยี รวมถึงเรื่องของการฝึกภาษา ทั้งภาษาอังกฤษ ภาษาจีน เพื่อให้สอดคล้องกับการที่ไทยจะเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

2. สร้างโอกาสให้คนรุ่นใหม่ในการเปิดพื้นที่ ยังดีไซเนอร์ มาร์เกต ตลาดแห่งการสร้างสรรค์ สนับสนุนให้คนรุ่นใหม่มีแนวคิดในการสร้างผลิตภัณฑ์ สินค้าของตัวเอง เป็นรายได้เสริม โดยจะหาพื้นที่เพื่อรองรับการจำหน่ายสินค้า เช่น บริเวณหอศิลปะกรุงเทพมหานคร ถนนพระอาทิตย์ ย่านกุฎีจีน

3. การให้บริการทะเบียนราษฎรซึ่งปกติจะมีให้บริการที่สำนักงานเขต ตนมีแนวคิดที่จะขยายพื้นที่บริการพิเศษ ในห้างสรรพสินค้า และเปิดให้ครบ 4 มุมเมืองให้บริการถึง 22.00 น. เพื่อให้บริการแก่ประชาชน เพื่อให้ประชาชนไม่ต้องหยุดงานไปติดต่อราชการ สร้างความสะดวกมากยิ่งขึ้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์