นิวซีแลนด์ใช้บัตรกำนัลล่อให้คนไข้รีบกลับบ้านหลังคลอด

โรงพยาบาลนิวซีแลนด์ ใช้บัตรกำนัลล่อให้คนไข้รีบกลับบ้านหลังคลอด เพราะขาดแคลนพยาบาลผดุงครรภ์

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : โรงพยาบาลเวลลิงตันของนิวซีแลนด์ ซึ่งมีปัญหาขาดแคลนพยาบาลผดุงครรภ์ จนจะต้องปิดวอร์ดดูแลมารดาหลังคลอด 1 แห่งในช่วง 2 เดือนข้างหน้า ได้ออกมาตรการลดจำนวนคนไข้ โดยเสนอให้บัตรกำนัลมูลค่า 100 ดอลลาร์นิวซีแลนด์ หรือประมาณ 2,500 บาท ของซุปเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่ง ให้แก่สตรีผู้ไปคลอดบุตรที่โรงพยาบาล

และตกลงที่จะออกจากโรงพยาบาล หลังคลอดได้ 6 ชั่วโมง แทนที่จะนอนพักฟื้นที่โรงพยาบาลนาน 48 ชั่วโมง เช่นที่เคยเป็นธรรมเนียมปฏิบัติ

โฆษกของโรงพยาบาลแถลงเพิ่มเติมด้วยว่า จะเสนอข้อเสนอนี้เฉพาะกับมารดาผู้คลอดบุตรคนที่สอง หรือมากกว่าขึ้นไป และเป็นสตรีผู้คลอดบุตรด้วยวิธีธรรมชาติเท่านั้น  หากเป็นมารดาที่คลอดบุตรคนแรก หรือทำคลอดด้วยวิธีผ่าตัดทางหน้าท้อง จะอนุญาตให้นอนพักฟื้นที่โรงพยาบาลตามปกติ ขณะที่ ลินดา วิลเลี่ยมส แห่งสภาบริการผู้บริโภคเกี่ยวกับแม่และเด็ก โจมตีแผนการนี้ และว่าการใช้บัตรกำนัลเข้าล่อ อาจดึงดูดใจมารดาผู้ที่สมควรได้รับการดูแลและการช่วยเหลือหลังคลอดมากที่สุด ขณะที่นายเดวิด คันลิฟฟ์ รัฐมนตรีสาธารณสุขกล่าวว่าได้รับคำยืนยันจากโรงพยาบาลว่า จะไม่มีมารดาคนใดที่จำเป็นต้องได้รับการดูแลในช่วงหลังคลอด ถูกส่งตัวกลับบ้าน

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดี โดย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์