นิวซีแลนด์ประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังเกิดแผ่นดินไหว

ทางการนิวซีแลนด์ ประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.8 ริคเตอร์


เจ้าหน้าที่นิวซีแลนด์ประกาศภาวะฉุกเฉินฝ่ายพลเรือนในวันนี้ ที่ใจกลางเมืองกิสบอน เมืองชายฝั่งทางตะวันออกของเกาะเหนือของนิวซีแลนด์ หลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.8 ริคเตอร์เมื่อคืนที่ผ่านมาทำให้ตำรวจทำการปิดพื้นที่ย่านธุรกิจใจกลางเมือง ซึ่งมีอาคารถล่มไป 3 หลัง และอีกหลายหลังได้รับความเสียหายรุนแรง เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ ในช่วงที่รอวิศวกรเข้าตรวจสอบความเสียหายของโครงสร้างอาคารต่างๆ

นอกจากนี้ สายไฟฟ้าในหลายพื้นที่ถูกตัดขาด และมีรายงานว่าได้เกิดหลุมขนาดใหญ่บนถนนสายหลังสายหนึ่ง จากแผ่นดินไหวครั้งนี้ ซึ่งรู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือนเกือบทั่วทั้งประเทศ มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 10 คน และมีรายงานสตรีสูงวัยคนหนึ่งเสียชีวิตเพราะหัวใจวายเพียงไม่นานหลังเกิดแผ่นดินไหว
 

แผ่นดินไหวครั้งนี้ ซึ่งสำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาสหรัฐฯ ระบุว่ามีความรุนแรง 6.6 ริคเตอร์ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 20.55 น.วานนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 14.55 น. วานนี้ตามเวลาในไทย โดยมีจุดศูนย์กลางลึกจากพื้นผิวน้ำ 40 กิโลเมตร ที่แนวร่องใต้ทะเลฮิคุรันกี นอกเกาะเหนือ และอยู่ห่างจากเมืองกิสบอนไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 50 กิโลเมตร แต่ไม่ได้ทำให้มีการประกาศเตือนภัยสึนามิใดใดโดยศูนย์เตือนภัยสึนามิแปซิฟิคบนเกาะฮาวาย และเช้ามืดวันนี้ ได้เกิดอาฟเตอร์ช็อคขนาด 4.5 ริคเตอร์ตามมา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์