“นิพิฏฐ์” พอใจละครดอกส้มฯ ขึ้นคำเตือนและตัดภาพรุนแรงออก

จากกรณีที่กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ออกมาเตือน ละคร “ดอกส้มสีทอง”
 
จนกระทั่งมีการเสนอให้มีการจัดเรตติ้งละครและภาพยนตร์ใหม่ โดยใช้มาตรฐานเดียวกัน รวมถึงเสนอให้จัดช่วงเวลาให้เหมาะสมกับการนำเสนอเนื้อหาละคร เพื่อเป็นการคุ้มครองเด็ก ไม่จำกัดสิทธิ ผู้จัดนำเสนอเนื้อหาโทรทัศน์อย่างเต็มที่นั้น

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) กล่าวว่า ขอชื่นชมผู้ผลิตละครดอกส้มสีทอง
 
ที่มีการขึ้นคำเตือน และมีการตัดภาพที่มีความรุนแรงออกไป ตามที่ วธ.ร้องขอ ส่วนเรื่องเรตติ้ง น.18+ ต่อไปนี้ จะมาฉายเป็นละครหลังข่าวดูกับเด็กไม่ได้แล้วต้องฉายหลัง 22.30 น. ส่วนเรต ฉ.20 ก็ต้องหลังเที่ยงคืน ซึ่งเมื่อมีมาตรการเหล่านี้ออกมาก็จะไม่ต้องไปตัดเนื้อหาละคร  ถ้าฉายเวลานี้แล้วยังปล่อยให้เด็กมาดูอีกก็ช่วยไม่ได้แล้ว ส่วนการปรับเปลี่ยนเวลาการฉายละคร เป็นหน้าที่ของนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่จะต้องให้ กบว.ช่องไปดูให้เกิดความเหมาะสม

สำหรับกรณีที่มีการกล่าวอ้างว่าเด็กอายุ 14 ปี ติดละครดังเรื่องดังกล่าว จนมีพฤติกรรมเลียนแบบก้าวร้าวต่อแม่ จนทำให้แม่น้อยใจ ไปกระโดดน้ำเสียชีวิตนั้น
 
นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า หากเป็นจริงตามที่เป็นข่าว ถ้าเด็กบอกว่า ที่ทำกับแม่เลียนแบบจากละครเรื่องนี้ทำให้แม่โดดน้ำตาย ทั้งผู้สร้าง ผู้เขียนบท ผู้แสดง ต้องไปทำบุญให้แก่แม่เด็ก เพราะผู้ผลิตเน้นย้ำเสมอว่า เป็นละครไม่ใช่เรื่องจริง เพื่อการเรียนรู้ ละครเรื่องนี้ก็จะกลายเป็นละครบาป. -สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์