นิติวิทยาศาสตร์ฟันธง ภาพ เณรคำ นอนข้าง สีกา เป็นภาพจริง

นิติวิทยาศาสตร์ฟันธง ภาพ เณรคำ นอนข้าง สีกา เป็นภาพจริง

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) นายธาริต  เพ็งดิษฐ์  อธิบดีดีเอสไอ
 
กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนคดีเกี่ยวกับพฤติกรรมและการกระทำโดยมิชอบของพระวิรพล ฉัตติโก หรือ หลวงปู่เณรคำ ว่า ขณะนี้ได้รับรายงานจาก พ.ต.ท.กรวัชร์  ปานประภากร  ผบ.สำนักปฏิบัติการคดีพิเศษภาค ซึ่งลงพื้นที่ จ.อุลบราชธานี เพื่อตรวจสอบรถยนต์ที่อยู่ในความครอบครองของพระวิรพล โดยข้อมูลจากศูนย์เบนซ์อุบลราชธานี พบข้อมูลพระวิรพลใช้เงินสดซื้อรถเบนซ์ จำนวน 22 คัน รวมเป็นเงินกว่า 95 ล้านบาท โดยในจำนวนนี้มี  21 คัน เป็นชื่อของพระวิรพล  ส่วนอีก 1 คัน เป็นชื่อของนายพรรณ์แสง  ชูมัง  ลูกศิษย์พระ โดยเป็นรถเบนซ์รุ่น S 300 ราคา 7.59 ล้านบาท ซึ่งดีเอสไอจะสอบสวนขยายผลว่ามีการนำไปฟอกเงินหรือนำไปมอบให้ใครหรือไม่  นอกจากนี้ยังได้รับรายงานจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับผลการตรวจสอบภาพถ่ายพระนอนร่วมหมอนกับบุคคลอื่น  พบว่าไม่ใช่ภาพที่มีการตัดต่อหรือตกแต่ง แก้ไข  แต่ยืนยันไม่ได้ว่าเป็นการนอนอยู่กับผู้หญิงหรือผู้ชาย 

  นายธาริต  กล่าวต่อว่า  ในวันที่ 11 ก.ค. เวลา 13.00 น.ได้รับการติดต่อจากพระพุทธอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย
 
 ว่าจะนำข้อมูลลับเกี่ยวกับพระวิรพลมามอบให้ดีเอสไอเพิ่มเติมเพื่อนำไปประกอบการพิจารณาคดี อย่างไรก็ตาม ขณะนี้พบว่ามีลูกศิษย์ของพระวิรพลบางรายพยายามเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยาน  ดังนั้นดีเอสไอจะจับตาคนกลุ่มนี้เพื่อป้องกันไม่ให้กระทำการใดๆ ที่ส่อขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของดีเอสไอ หากพบจะดำเนินคดีอย่างถึงที่สุดด้าน

 พ.ต.ท.พงษ์อินทร์  อินทรขาว  ผบ.สำนักคดีความมั่นคง  กล่าวว่า 

 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาดีเอสไอร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์และสำนักงานพระพุทธศาสนา(พศ.) ลงพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษเพื่อขอตรวจดีเอ็นเอเด็กชายอายุ 11 ขวบที่อ้างว่าเป็นบุตรของพระวิรพล  ทั้งนี้แม้เด็กจะยินยอมให้ตรวจดีเอ็นเอ  แต่พ่อและแม่ของพระวิรพล  ขณะนี้ได้รับรายงานจากในพื้นที่ว่ายังไม่สามารถติดต่อคนในบ้านได้ ทำให้ต้องใช้วิธีในการพยายามเข้าติดต่อคนในบ้านให้ได้  ทั้งนี้ ยืนยันว่าจะพยายามทำให้มีการพิสูจน์ดีเอ็นเอให้สำเร็จ  โดยคาดว่าจะดำเนินการให้ตรวจสอบได้ภายใน 2 วัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์