นิชาเลิกไว้ทุกข์ประเทศ ฝากขอบคุณประยุทธ ทำฝันร้ายหายไป

นิชาเลิกไว้ทุกข์ประเทศ ฝากขอบคุณประยุทธ ทำฝันร้ายหายไป



24 พ.ค.57 นางนิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม ภริยา พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม นายทหารผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย.53 

ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว Nicha Hiranburana Thuvatham ระบุว่า ขณะนี้ ตนเองได้เลิกไว้ทุกข์กับสถานการณ์ความวุ่นวายทางการเมือง ให้กับความสูญเสียของคนไทย หลังทหารเข้ามาช่วยคลี่คลายปัญหาต่างๆ ไม่ให้บานปลายจนอาจต้องเสียเนื้อมากไปกว่านี้ 

ทั้งนี้ นางนิชา ยังระบุว่า ขอบคุณคนไทยได้ร่วมต่อสู้ในสิ่งที่เรียกว่า เป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง ร่วมฟันผ่าและก้าวข้ามได้อย่างสง่างาม พร้อมวิงวอนหลายฝ่ายอย่าทำลายเจตนาบริสุทธิ์ อย่าทำลายความหวัง และโอกาสของประชาชน

ในตอนท้าย นางนิชา ยังกล่าวผ่าน พี่เปา หรือ พล.อ.ร่มเกล้า ฝากขอบคุณ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)ในฐานะอดีตผู้บังคับบัญชา ที่ทำให้ความเจ็บปวด เจ็บลึกในใจมากว่า 4 ปี ได้จางหายไป

นางนิชา โพสต์ขา้อความดังนี้ 

เลิกไว้ทุกข์

ตั้งใจไว้ทุกข์จนกว่าบ้านเมืองจะสงบ วันนั้นคงมาถึงแล้ว แม้จะยังไม่ถึงจุดหมายปลายทาง แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ก็เป็นคำตอบที่เพียงพอแล้ว เวลาสี่ปีที่ผ่านมา ไว้ทุกข์ให้กับความสูญเสียของคนไทย ความไม่เป็นธรรมของอำนาจรัฐ และความเสื่อมศีลธรรมของสังคม หวังจะใช้สีดำเตือนสำนึกของคนให้ระลึกถึงความสูญเสียและยับยั้งชั่งใจไม่สร้างความสูญเสียอีก แต่ไม่ว่าจะได้ผลอย่างไร ก็เป็นการใช้สิทธิประท้วงสังคมโดยสันติอหิงสาของผู้หญิงหม้ายคนหนึ่ง

อย่างไรก็ดี นับจากวันที่พี่น้องมวลชนร่วมกันออกมาต่อต้านอำนาจแห่งอธรรม ดิฉันมีกำลังใจมากขึ้นมหาศาล ไม่รู้สึกต้องต่อสู้อย่างโดยเดี่ยวลำพังอีกต่อไป จนถึงวันนี้ ชัยชนะของประชาชนก็ได้ปรากฏให้เห็นว่าเราไม่ยอมพ่ายแพ้แก่อธรรม คนผิดต้องไม่กลายเป็นคนถูก และคนถูกต้องไม่กลายเป็นคนผิด ชัยชนะแค่นี้ก็มากพอแล้วสำหรับการต่อสู้ของดิฉัน

ประวัติศาสตร์หน้านี้ของคนไทยได้ก้าวเดินมาอย่างสง่างาม บนความเสียสละเลือดเนื้อชีวิตของพี่น้องประชาชนจำนวนมาก กว่าเราจะเดินกันมาถึงวันนี้ได้ จึงขอวอนบรรดานักวิชาการบางกลุ่ม นักสิทธิมนุษยชนบางกลุ่ม นักสื่อสารมวลชนบางกลุ่ม และคนที่กำลังต่อต้านสิ่งที่เกิดขึ้นในขณะนี้ โปรดมองเห็นเจตนาบริสุทธิ์ที่ประชาชนเสียสละเพื่อบ้านเมือง อย่าทำลายความหวังและโอกาสของประชาชน

ชาติไทยของเราไม่มีวันเดินไปสู่ประชาธิปไตยสวยงามดังที่ท่านปรารถนากันได้ ตราบใดที่สังคมไทยยังไม่สามารถรักษามาตรฐานแห่งศีลธรรมขั้นพื้นฐานได้ ประชาธิปไตยไม่ใช่ใบเบิกทางให้ฆ่าได้ ทุจริตคดโกงได้ และหมิ่นสถาบันอันเป็นจิตวิญญาณความเป็นชาติของเรา ซึ่งก็รวมถึงความเป็นคนไทยของพวกท่านทั้งหลายด้วย โปรดช่วยกันส่องแสงสว่างให้สังคมในทางนั้น อย่าได้สกัดกั้นชัยชนะอันเรืองรองที่ประชาชนรอคอยเลย ขอให้นึกถึงเลือดเนื้อและชีวิตของผู้คนที่สูญเสียไปด้วย เปรียบเทียบกับสิ่งที่พวกท่านได้เคยเสียสละอะไรเพื่อบ้านเมืองบ้าง หรือว่าเคยปกป้องชีวิตคนบริสุทธิ์อย่างไรบ้าง หากท่านรู้จักคุณค่าของชีวิตคนมากกว่าสิ่งอื่นใดแล้ว ประชาธิปไตยอันสวยงามที่ท่านปรารถนาก็จะมาถึงได้ในเร็ววัน เพียงแต่ท่านอย่าบดบังแสงสว่างปลายทางที่เรารอคอยอยู่ร่วมกัน

ดิฉันเลิกไว้ทุกข์ให้บ้านเมือง แต่ยังไม่หยุดที่จะติดตามความยุติธรรม เพื่อพิสูจน์ว่าเป็นสิ่งมีอยู่จริง ในขณะที่ความรักความภาคภูมิใจในสามียังคงมากขึ้นทุกวัน

พี่เปา.. ขอบคุณเจ้านายพี่นะคะ กราบขอบพระคุณท่าน ผบ.ทบ.ที่ทำให้ความเจ็บปวด เจ็บลึกในใจมายาวนานจางหายลง กราบขอบพระคุณท่านแทนพี่เปาด้วยค่ะ

23 พ.ค.57
นิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม

Cr ภาพถ่ายฝีมือพี่เปา

นิชาเลิกไว้ทุกข์ประเทศ ฝากขอบคุณประยุทธ ทำฝันร้ายหายไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์