นิกกี้ 9 นิ้ว มีหด!! อย.จ่อสอบเจลช่วยเจ้าโลกแข็ง ชี้โฆษณาผิด พ.ร.บ.

นิกกี้ 9 นิ้ว มีหด!! อย.จ่อสอบเจลช่วยเจ้าโลกแข็ง ชี้โฆษณาผิด พ.ร.บ.


เป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ หลังจากที่เมื่อวันที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา นายสุระ ธีระกล หรือ นิกกี้ พิ้มพ์ อดีตนักร้องและนายแบบ ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก หญิงสาว ชื่อ "ไอซ์ ไอลดา" มานั่งพูดคุย โดยให้ถอดเสื้อผ้าออกทีละชิ้นจนเหลือเพียงแค่ชุดบิกินี่ และยังมีการอาบน้ำโชว์ เปลือยอก ซึ่งมียอดผู้เข้าชมไลฟ์สดนี้รวมกว่า 600,000 คน ว่า เป็นความผิดที่เกี่ยวข้องดังนี้ 1.ผู้ที่โป๊เปลือย มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.388 ผู้ใดกระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัน โดยเปลือย หรือเปิดเผยร่างกาย หรือกระทำการลามกอย่างอื่น โทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท 2.คนที่นำเข้าระบบคอมพิวเตอร์ ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2560 ม. 14 (4) ผู้ใดนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆที่มีลักษณะลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ โทษ(ฝจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท 3.ผู้ที่เผยแพร่ แชร์ ส่งต่อ มีความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2560 ม. 14 (5)ผู้ใดเผยแพร่หรือส่งต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วเป็นข้อมูลที่ผิดตามมาตรา 14 (4) โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท

ล่าสุด วันที่ 26 เม.ย. นพ.สุรโชค ต่างวิวัฒน์ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กล่าวถึงกรณีที่เพจ Nickc Pimpz (นิกกี้ พิ้ม) มีการโฆษณาขายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเจล ช่วยให้อวัยวะเพศแข็งตัวได้ดีขึ้น โดยโฆษณาว่า "อยากให้ใหญ่ อึด ทน แนะนำให้ใช้" ว่าเบื้องต้นต้องมีการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ดังกล่าวว่ามีการขึ้นทะเบียนยาหรือไม่ แต่โดยปกติแล้วมียาที่สามารถช่วยเรื่องการแข็งตัวได้จริงสำหรับผู้ที่มีปัญหา ต้องจ่ายยาโดยใบสั่งแพทย์เท่านั้น ไม่สามารถขายตามทั่วไปได้ แต่ยังไม่มียาตัวใดที่สามารถเพิ่มขนาดอวัยวะเพศได้ ทำได้เพียงช่วยให้แข็งตัว แต่การนำมาโฆษณาเช่นนี้ถือว่าผิดพ.ร.บ.การโฆษณาแน่นอน มีโทษทั้งจำทั้งปรับ และอาจจะผิดในฐานการขึ้นทะเบียนยาด้วย

โดย นพ.สุรโชค กล่าวว่า "เบื้องต้นจะมีการลงตรวจสอบผลิตภัณฑ์ดังกล่าวว่าได้ขึ้นทะเบียนยาถูกต้องหรือไม่ มีความผิดในฐานใดบ้าง เตือนประชาชนว่าการใช้ยาช่วยลักษณะนี้ต้องจ่ายยาโดยแพทย์ผู้ช่วยชาญเท่านั้นจึงจะปลอดภัย ไม่ควรหาซื้อตามอินเตอร์เน็ต"


CR.tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์