นำศพยอดรักกลับบ้านพรุ่งนี้ ชาวพิจิตรเตรียมรับสู่บ้านเกิด


ชาวจังหวัดพิจิตรเตรียมรับศพ"ยอดรัก สลักใจ"กลับบ้านเกิดพรุ่งนี้ (7ต.ค.) ระบุ พร้อม100 เปอร์เซ็นต์ เหลือเพียงวิหารที่ตั้งหุ่นยังสามารถสร้างเสร็จได้ทัน


(6ต.ค.) นายบุญเลิศ ไพรวัลย์ พี่ชาย และนายเกรียงศักดิ์ ไพรวัลย์ หรือเอส ลูกชายของนายนิพนธ์ ไพรวัลย์ หรือยอดรัก สลักใจ ได้ตรวจดูความคืบหน้า การเตรียมความพร้อม ในการรับศพ ยอดรัก สลักใจกลับบ้านที่วัดหาดแตงโม อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร

โดยตอนนี้เตรียมงานทุกอย่างเสร็จสมบูรณ์ไปด้วยความเรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสถานที่ๆมีการกางเต้นท์ เพื่อรองรับประชาชนได้กว่า 10, 000 คน รวมถึงการแต่งสถานที่ และในส่วนของสถานที่ตั้งศพ ซึ่งจะใช้บนศาลาวัดหาดแตงโม ที่มีตกแต่งดอกไม้หน้าศพ ด้วยการแต่งเป็นสวนหย่อมขนาดย่อม ก็เสร็จสมบูรณ์แล้ว


ส่วนวิหารสำหรับใช้เป็นที่ตั้งรูปปั้นยอดรักขณะนี้มีความคืบหน้าเพียง 80 เปอร์เซ็นต์ จะเสร็จไม่ทันตามที่ตั้งเป้าไว้ ซึ่งเกิดปัญหาจากช่วงก่อนหน้านี้มีฝนตกลงมาเกือบทุกวันทำให้เกิดความล่าช้าในการก่อสร้าง โดยหุ่นของยอดรักที่จะมาพร้อมกับศพก็จะนำไปตั้งไว้ที่บนศาลาวัดข้างศพยอดรักก่อน


รายงานข่าวแจ้งว่า คืนวันนี้ (6ต.ค.) นายชาติชาย เจียมศรีพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตรจะพาประชาชน 1 รถบัส เดินทางไปเป็นเจ้าภาพการสวดพระอภิธรรมศพยอดรักที่วัดไร่ขิง จ.นครปฐม ในนามของจังหวัดพิจิตร และจะเข้าขบวนแห่รอรับศพยอดรักกลับบ้านในวันที่ 7 ตุลาคม 2551


นายนิพนธ์ ไพรวัลย์ พี่ชายยอดรัก กล่าวว่า ความคืบหน้าการเตรียมงานเรียบร้อยแล้ว ยังคงเหลือเพียง วิหารที่เสร็จไม่ทัน เนื่องจากมีฝนตกลงมา ทำให้ล่าช้า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์