นำร่างนักบินเอฟ-16 กลับกทม. 22ก.พ.

นำร่างนักบินเอฟ-16 กลับกทม. 22ก.พ.

โฆษกทอ. เผยเตรียมนำร่างนักบินเอฟ-16 กลับกทม. 22 ก.พ.นี้ ผบ.ทอ. เป็นประธานพิธีรับ พร้อมจัดกองทหารเกียรติยศอย่างสมเกียรติ เหตุพลีชีพในหน้าที่ ระบุพระราชทานเพลิงศพ 1 มี.ค. พร้อมปูนบำเหน็จ 7 ขั้น-พระราชทานยศ “น.อ.”-มอบเงินกว่า2.4 ล้านให้ครอบครัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 21 ก.พ. ทางทีมนิรภัยการบินกองทัพอากาศได้เดินทางเข้าตรวจสอบพื้นที่จุดเครื่องบินเอ ฟ-16 เอ

ตกบริเวณไร่มันสำปะหลัง บ้านเขาเขียว ต.วังเพลิง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี โดยทีมนิรภัยการบิน พร้อมชุดกู้ภัยการบินของกองทัพอากาศไทยและผู้เชี่ยวชาญจากสหรัฐอเมริกาได้ กระจายกำลังเข้าเก็บพิสูจน์หลักฐานในจุดเกิดเหตุทั้งจุดตกของเครื่องบินเอ ฟ-16 เอ ซึ่งพบเป็นหลุมกว้างและมีเศษชิ้นส่วนของเครื่องบินแตกกระจายทั่วพื้นที่ และมีรัศมีของเพลิงไหม้กว่า3 ไร่ ทั้งนี้จุดเกิดเหตุอยู่ไม่ไกลจากหมู่บ้านโดยห่างเพียง 150 เมตร อย่างไรก็ตามชุดนิรภัยการบินได้เข้าสำรวจเก็บชิ้นส่วนเศษซากเครื่องบิน และ ปักจุดพิกัดพบซากเครื่องบินไว้ เพื่อให้รู้ถึงการกระจายตัว เบื้องต้นคาดว่า จะเกิดจากเครื่องยนต์ขัดข้องทำให้สูญเสียการทรงตัว

ด้านพล.อ.อ.มณฑล สัชฌุกร โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวว่า สำหรับร่างของร.อ.นพนนท์ นิวาศานนท์ นักบินประจำหมวดบิน3

ฝ่ายยุทธการ ฝูงบิน 103 กองบิน 1 จ.นครราชสีมา ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินเอฟ-16 ตกนั้นจะเดินทางออกจากกองบิน 2 จ.ลพบุรี ในเวลา 09.30 น. วันที่ 22 ก.พ. โดยเครื่องบินแบบลำเลียงซี-130 ถึงท่าอากาศทหาร บน.6 ในเวลา 10.00 น. โดยพล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้งผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) เป็นประธานในพิธีรับพร้อมด้วยกองทหารเกียรติยศ จากนั้นจะนำร่างของร.อ.นพนนท์ไปพักรอไว้ที่โรงพยาบาลภูมิพลก่อนที่จะมีการ ประกอบพิธีทางศาสนาในเวลา18.00 น. ที่ศาลาทักษิณาประดิษฐ์ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน โดยผบ.ทอ.จะเป็นประธานพิธีรดน้ำศพและในเวลา 18.30 น.จะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และสวดอภิธรรมศพ ในเวลา 19.00 น. จากนั้นกองทัพอากาศจะเป็นเจ้าภาพในพิธีบำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 22-28 ก.พ. 2558 และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 1 มี.ค.นี้

พล.อ.อ.มณฑล กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ร.อ.นพนนท์ เป็นนักบินที่เสียชีวิตระหว่างการปฏิบัติหน้าที่จะได้รับการปูนบำเหน็จ 7 ขั้น

ได้รับพระราชทานยศเป็น น.อ. และทางครอบครัวได้รับเงินสงเคราะห์ตามสิทธิจากกองทัพอากาศจำนวนกว่า 2.4 ล้านบาท สำหรับความคืบหน้าการตรวจสอบสาเหตุการตกของเครื่องบินเอฟ-16ตกครั้งนี้ ขณะนี้ทางนิรภัยการบินกองทัพอากาศกำลังตรวจสอบสาเหตุจากหลักฐานวัตถุพยาน และพยานแวดล้อมต่าง ๆ ซึ่งคงต้องใช้เวลาพอสมควรโดยทางกองทัพอากาศไม่ได้จำกัดกรอบระยะเวลา ขอให้ทางนิรภัยการบินกองทัพอากาศตรวจสอบจนมั่นใจ แล้วสรุปรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์