นายอำเภอสั่งอพยพปชช.หนีน้ำ อพยพนักโทษขึ้นเรือนนอนชั้น2

นายอำเภอเนินมะปราง จ.พิษณุโลก สั่งอพยพราษฎรหนีน้ำ หวั่นท่วมหนักซ้ำรอยปีที่ผ่านมา ฑัณฑสถานฯขนนักโทษหญิงขึ้นเรือนนอนชั้นสองหนีน้ำท่วม

(13ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

เช้าวันนี้นายเกรียงวิชญ์ ไกรพวิมล นายอำเภอเนินมะปราง จ.พิษณุโลก เดินทางเข้าไปที่บ้านชมพู หมู่ 3 ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก โดยคืนวันที่ 12-13 ก.ย.วัดปริมาณน้ำฝน ในพื้นที่ ต.ชมพู ได้ 100 มิลลิเมตร และมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในเขตหุบเขาต้นน้ำในเขตอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง


นายแวะ สนใจ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.ชมพู เปิดเผยว่า
 
ขณะนี้น้ำในคลองชมพูเหลืออีก 1 เมตร จะเริ่มล้นตลิ่ง ตนได้แจ้งให้ชาวบ้านในพื้นที่เสี่ยงอพยพผู้คนและสิ่งของมารวมตัวกันที่ศาลาการเปรียญวัดชมพูแล้ว ขณะที่อำเภอเตรียมนำเรือท้องแบนมาช่วยเหลือในพื้นที่แล้วเช่นกัน หากฝนยังตกอย่างต่อเนื่องอย่างนี้ คาดว่าจะมีน้ำท่วมเหมือนปี 2550


นางสิมมา จันทร์ทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 บ้านปลวกง่าม ต.ชมพู เปิดเผยว่า

เครือข่ายเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากของตำบลชมพู ได้แจ้งมาแล้วว่า
อาจประสบสถานการณ์น้ำท่วมเหมือนปีที่ผ่านมา จึงประกาศเสียงตามสายแจ้งให้ชาวบ้านอพยพสิ่งของขึ้นสู่ที่สูงแล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

บริเวณถนนสายพิษณุโลก-หล่มสัก บริเวณหลักกิโลเมตร 27-28 ช่วงร้านอาหารทุ่งแสงตะวัน ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง ฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่องทำให้ดินภูเขาสไลด์ลงมาทับเส้นทาง แต่รถยนต์ยังสัญจรไปมาได้ และช่วงหลักกิโลเมตรที่ 30-31 หน้าสถานีอนามัยวังนกแอ่น น้ำได้ไหลข้ามถนนพิษณุโลก-หล่มสัก สูงประมาณ 30 เซนติเมตร รถต้องผ่านด้วยความระมัดระวัง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
จากฝนตกหนักในจังหวัดพิษณุโลก ส่งผลให้น้ำจากเทือกเขาสมอแคลง อ.วังทอง ไหลทะลักเข้าท่วมสถานที่ราช การหลายแห่งที่อยู่ริมถนนพิษณุโลก-หล่มสัก อ.วังทอง ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 13-15 ทั้งกองร้อย อส.พิษณุโลก สถานสงเคราะห์วังทอง วิทยาลัยสาธารณสุขสิรินธร ที่ท่วมมากสุดคือ ฑัณฑสถานหญิงพิษณุโลก น้ำไหลเข้าท่วมภายในทั้งหมด ทั้งเรือนจำและบ้านพักข้าราชการ น้ำท่วมสูงประมาณ 50 เซนติเมตร ต้องอพยพนักโทษหญิงขึ้นสู่เรือนนอนชั้นสอง และเกณฑ์นักโทษหญิงจำนวนมากมาช่วยขนกระสอบทรายกั้นไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมภายใน โดยใช้เครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำออก ทั้งนี้ทางเรือนจำได้สั่งให้นักโทษหญิงอยู่บนเฉพาะเรือนนอนชั้นสองเท่านั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์