นายอำเภอบางระกำ โพสต์เฟซบุ๊กขอโทษผู้ว่าฯ พิษณุโลก หลังประกาศลาออกทางไลน์

นายอำเภอบางระกำ โพสต์เฟซบุ๊กขอโทษผู้ว่าฯ พิษณุโลก หลังประกาศลาออกทางไลน์



นายอำเภอบางระกำ โพสต์เฟซบุ๊กขอโทษผู้ว่าฯ พิษณุโลก หลังประกาศลาออกทางไลน์

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายศุภชัย ศิริลักษณ์ นายอำเภอบางระกำ จ.พิษณุโลก ประกาศลาออกทางไลน์ จนเป็นที่ฮือฮาของกลุ่มผู้เล่นไลน์และนำไปเผยแพร่ทางเฟซบุ๊ก จนเป็นที่ฮือฮาทั่วไปในสังคมออนไลน์

ล่าสุด นายอำเภอบางระกำ โพสข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า

 “ผมกราบขอโทษท่านครับ ไม่ได้มีเจตนาใดๆ เกี่ยวกับท่าน ผมจะลาออกตั้งนานแล้ว เพราะสุขภาพไม่ดี และต้องการไปดูแลรับใช้คุณแม่ซึ่งอายุมากแล้ว (82 ปี) ซึ่งก็ดูแลคุณพ่อซึ่งอายุมากขึ้นไปอีกและป่วย (86 ปี) แต่บังเอิญยังไม่มีบ้านเป็นของตนเอง อาศัยอยู่กับภรรยาที่บ้านพ่อตา ผมเพิ่งจะไปซื้อบ้านที่ใกล้กับบ้านที่คุณแม่อาศัยอยู่ ทำสัญญาจะซื้อจะขายและวางมัดจำไปเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมนี้ และจะชำระค่าบ้านทั้งหมดรวม 2.14 ล้าน ในวันที่ 10 ก.ค. นี้ ผมกราบขออภัยในข้อความที่ผมส่งไปในไลน์กลุ่มข้อมูลข่าวสารอำเภอบางระกำ ผมไม่ได้หมายถึงท่านโดยตรง เพราะลักษณะนี้มันเกิดขึ้นทุกจังหวัด ทุกอำเภอทั่วประเทศ และไม่รู้ว่าสมาชิกของกลุ่มท่านใดเอาไปกระจายต่อใน facebook ผมกราบขออภัยท่านจริงๆ ผมสุขภาพไม่ดี หลงๆ ลืมๆ อ่อนเพลียง่ายปวดขมับบ่อยๆ ต้องการลาไปรักษาสุขภาพ และบริการรับใช้คุณแม่เวลาไปธุระหรือหาหมอ จะขับรถไปให้ เพราะน้องชายคนเล็กเคยดูแลอยู่ไปเป็น นพ.สสจ.น่าน “

“ถ้าท่านจะเมตตา กรุณาให้อภัยในความผิดพลาดของผมสักครั้ง ถือว่าเป็นความผิดครั้งแรก”  

ก่อนหน้านี้ นายศุภชัย ศิริลักษณ์ นายอำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ประกาศลาออกทางไลน์ ขอลาออกจากการเป็นนายอำเภอบางระกำ ในวันที่ 1 สิงหาคม 2557 เนื้อหาทางไลน์ ระบุว่า

 "นอภ.ตัดสินใจ แล้ว ขอลาออกตั้งแต่ 1 สิงหาคม 2557 เป็นต้นไป ผู้อยู่ต่อขอให้โชคดี  น้อมนำปรัชญาของในหลวง มาปฎิบัติจริง ปรัชชญาแห่งความพอเพียง ไม่ใช่เพียงแต่พูด เป็นเสมือนพระรับบิณฑบาตจากข้าราชการ ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น พ่อค้า ประชาชน มาจนละอายใจ ของที่ใส่ลงในบาตรไม่ใช่ ข้าวสุก แต่เป็นเงินซื้อสารพัดสลาก ตั๋วภาพยนต์ กอล์ฟ โบว์ลิ่ง บัตรโต๊ะจีน อ้างสารพัดการกุศล แถมของแรงหลายภาคส่วนจัดมวลชนไปในกิจกรรมต่าง แบบขอร้องแกมบังคับ ตั้งแต่ 1 สิงหาคม 2557 คงไม่มีอีกแล้ว รู้สึกบาปในใจมานาน จะได้เลิกทำบาปเสียที .......นายอำเภอกล่าว.................จากนั้นก็มีเสียงโต้ตอบว่า นอภ.ตัดสินใจแล้ว 1 สิงหาคม 57 เป็นต้นไป ผู้อยู่ต่อขอให้โชคดี ขณะที่บางรายโต้ตอบว่า เสียดายผู้สันทัดการงาน ต้องมาลาออก ไปตามอุดมการณ์ ขอให้ท่านมีความสุขกับความคิด"
 
นายศุภชัย ยังเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า 

กรณีลาออก วันที่ 1 สิงหาคม 2557 นั้นเป็นความจริง แต่ยังไม่ได้ยื่นกับผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกเท่านั้น จะต้องยื่นใบลาออกให้ทัน 1 สิงหาคม แต่ไม่ใช่กรณีเบื่อการเรี่ยไร่ เป็นแค่บางส่วนเท่านั้น 
 
“ยันยันไม่เกี่ยวกับการขยับขึ้นในตำแหน่งสูงๆ หรือ ปจ .ไม่เคยอยู่ในหัว ผมรับราชการมานาน อยากจะพักผ่อน ผมจะต้องไปดูแลมารดาที่อายุมากแล้ว ต้องไปหาหมอ ไปธุระ ไม่มีใครดูแลคุณแม่ ผมได้ตัดสินใจแน่วแน่ อยากพักผ่อน อีกทั้งตัวเองก็มึนหัว เพลียง่าย ส่วนที่เบื่อระบบราชการก็เพียงแค่เสริมๆ นิดหน่อย แต่ไม่เกี่ยวกับทหารที่ยึดอำนาจแน่นอน”
 
“ผมรู้สึกล้าแล้ว เป็นนายอำเภอเกินครึ่งของ จ.พิษณุโลก ซึ่งมีทั้งหมด 9 อำเภอ  คือ เป็นนายอำเภอ อ.นครไทย อ.ชาติตระการ อ.บางกระทุ่ม อ.พรหมพิราม และ อ.บางระกำ อยู่ที่อื่น 2-3 อำเภอ ก็ อ.ลอง 2 ครั้งและ อ.เด่นชัย และ อีก 1 กิ่งอำเภอ ถือว่าเป็นมา 9 -10 ปีแล้ว” นายอำเภอเผย 

นายอำเภอบางระกำ โพสต์เฟซบุ๊กขอโทษผู้ว่าฯ พิษณุโลก หลังประกาศลาออกทางไลน์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์