นายกฯเยือนลาวจันทร์นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีกำหนดเดินทางเยือนสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2551 ตามคำเชิญของนายบัวสอน บุบผาวัน นายกรัฐมนตรี สปป.ลาว เพื่อแนะนำตัวในโอกาสที่นายกรัฐมนตรีเข้ารับตำแหน่งและสานต่อความร่วมมือในกรอบทวิภาคีและพหุภาคี ทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจและสังคม 
       

โดยมีกำหนดการ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานกองทัพอากาศ (บน.6) ในเวลา 08.00 น.ถึงท่าอากาศยานนานาชาติวัดไต นครหลวงเวียงจันทน์ เวลา 09.20 น.(ตามเวลาท้องถิ่น) และหลังจากร่วมพิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการ ณ ลานพิธีหอสภาแห่งชาติแล้วจะเข้าพบหารือข้อราชการแบบทวิภาคีกับ นายบัวสอน นายกรัฐมนตรี สปป.ลาว ณ ศูนย์การประชุมหลัก 5 กระทั่งเวลา 11.00 น.เข้าเยี่ยมคารวะ พล.ท.จูมมะลี ไชยะสอน ประธานประเทศ สปป.ลาว ณ สำนักงานประธานประเทศ (หอคำ) จากนั้นเวลา 11.40 น. นายสมชายจะเป็นประธานร่วมในพิธีส่งมอบโครงการก่อสร้างร่องระบายน้ำวัดไต 2 ซึ่งรัฐบาลไทยให้ความช่วยเหลือในการก่อสร้าง
     

จากนั้น เวลา 12.30 น.นายกรัฐมนตรี สปป.ลาว จะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงรับรองอาหารกลางวัน เพื่อเป็นเกียรติแก่นายกรัฐมนตรีและคณะ ณ โรงแรมลาวพลาซ่า ในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจะร่วมเล่นกอล์ฟกับนายกรัฐมนตรีสปป.ลาว ณ สนามกอล์ฟหลัก 6 แล้วเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในเวลา 17.45 น.และเดินทางถึงท่าอากาศยานทหาร(บน.6) เวลา 19.05 น.ของวันเดียวกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์