นายกฯเมืองแสนสุขโต้ชาวเน็ตปมแชร์บางแสนขยะเกลื่อน

 นายกฯเมืองแสนสุขโต้ชาวเน็ตปมแชร์บางแสนขยะเกลื่อน

นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุขชี้แจงปมรูปแชร์สนั่นบางแสนขยะเกลื่อนซ้ำรอยเดิม วอนอย่ามัวแต่ด่า ทุกสิ่งล้วนมาจากฝีมือมนุษย์

จากกรณีในโลกออนไลน์แชร์ภาพความเสื่อมโทรมของชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี ที่พบว่ามีขยะจำนวนมากอยู่บริเวณชายหาด ล่าสุด นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม หรือ นายกตุ้ย นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข จ.ชลุบรี ได้ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า ภาพกองขยะที่พบเห็นเป็นขยะมีถูกคลื่นพัดเข้าสู่ชายฝั่ง ซึ่งเป็นไปตามกระแสน้ำของธรรมชาติ ซึ่งทางเทศบาลฯ ได้ดำเนินการจัดเก็บอยู่เป็นประจำทุกวัน

"ช่วงนี้ขยะเข้าชายหาดจำนวนมาก มีทั้งถุงพลาสติก, ขวดน้ำ, เศษไม้ ซากสัตว์ทะเลโดยเฉพาะเพรียงทะเล ลอยมาติดเกลื่อนหาดบางแสนและหาดวอนนภา ถามว่าขยะมาจากไหน ส่วนมากลอยมาจากทะเลโดยขยะไหลตามกระแสน้ำจากแมีน้ำบางปะกง-เจ้าพระยา และขยะจากการทำประมงชายฝั่ง (ไม้ไผ่, อวนดักปลา,ฯลฯ) ช่วงเช้าตั้งแต่ 05.00น. พนักงานเริ่มเก็บขยะทั้งใช้มือ และเครื่องจักร ซึ่งหากน้ำขึ้นก็เป็นอุปสรรค เก็บได้บางส่วนแต่พอน้ำลง ขยะจะติดตามพื้นและชายหาด บางครั้งเก็บไม่ทันน้ำขึ้น หรือถ้าขยะมากมายเกินกำลังก็ต้องเก็บหลายรอบ แถมยังมีขยะจากพวกนักท่องเที่ยวไร้จิตสำนึก มานั่งริมหาดตลอดแนว(ชายหาดบางแสน) และริมเขื่อนหิน (หาดวอนนภา)

วิงวอนพวกโพสต์ลง social network เอาแต่โจมตีว่าสกปรก ก็ในเมื่อต้นเหตุคือ "คน" ที่ทิ้งขยะลงแม่น้ำและนักท่องเที่ยวหลายๆคนไม่เลิกทิ้งขยะลวแม่น้ำ ลงทะเล ลำพัง

จนท.ก็มาเก็บทันบ้างไม่ทันบ้างแต่ก็จะพยายามอย่างเต็มที่แล้ว ไม่ได้แก้ตัว แต่พวกผมก็คือคนไม่ใช่ยอดมนุษย์ จะเสกให้พวกสกปรกหมดภายในพริบตาคงไม่ได้มั้งครับ แทนที่จะช่วยกันโพสต์ปลุกจิตสำนึกไม่ให้ทิ้งขยะ กลับได้แต่ด่า บั่นทอนกำลังใจคนทำงาน ทั้งๆที่เราเป็นผู้เสียหาย เป็นเหยื่อพวกทิ้งขยะ อย่างไรก็ตาม เมื่อเก็บขยะเสร็จมีภาพก่อน-หลังให้ดู ส่วนบางพื้นที่เช่นหาดวอนอาจจะยังไม่สวยงามเพราะเครื่องจักรลงไปเก็บไม่ทันน้ำขึ้นทขออภัยมาณ ที่นี้"

ที่มา http://social.tnews.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์