นายกฯสั่งเข้มงวดผู้ประกอบการ ชี้อุทาหรณ์ไต้หวันเครื่องเตือนใจ

 นายกฯสั่งเข้มงวดผู้ประกอบการ ชี้อุทาหรณ์ไต้หวันเครื่องเตือนใจ

 29 มิ.ย.58 พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

 เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่มีส่วนดูแลเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทั้งกระทรวงมหาดไทยและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กวดขันตรวจสอบระบบและอุปกรณ์ความปลอดภัย ในสถานที่ที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าไปใช้บริการจำนวนมาก ทั้งพื้นที่สาธารณะและย่านการค้า เพื่อให้มีความปลอดภัยสูงสุดและป้องกันเหตุไม่คาดฝัน และเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย หากสถานที่ใดยังไม่เป็นไปตามมาตรฐานต้องปรับปรุงโดยเร่งด่วน

"นายกฯยังขอความร่วมมือผู้ประกอบการที่จัดกิจกรรมหรือ event ที่หวังสร้างความตื่นตาตื่นใจว่า ต้องศึกษาข้อมูลให้ชัดเจนว่ามีความปลอดภัยเพียงพอ ต้องคำนึงถึงสำนึกความรับผิดชอบต่อชีวิตผู้อื่น  และเจ้าของงานต้องรับผิดชอบผลงานของตัวเอง  รวมทั้งอยากให้นำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไต้หวันเมื่อเร็วๆนี้ มาเป็นอุทาหรณ์เตือนใจด้วย ต้องดำเนินการทุกอย่างให้ได้มาตรฐานก่อนจะเกิดเหตุร้าย ไม่ควรทำงานแบบวัวหายล้อมคอก"

พล.ต.สรรเสริญ ยังกล่าวต่อว่า ในปฏิบัติการตรวจสอบความปลอดภัยนี้ ต้องดำเนินไปอย่างโปร่งใส
สุจริต มีเป้าหมายให้เกิดความเชื่อมั่นในระบบความปลอดภัย หากมีข่าวเจ้าหน้าที่ใช้อำนาจในทางมิชอบ เรียกรับผลประโยชน์ ข่มขู่เรียกร้อง หรือสมยอมกับผู้ประกอบการ จะถูกดำเนินการขั้นเด็ดขาดโดยไม่ละเว้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์