นายกฯสั่งดูแล12จว.น้ำท่วม

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการเชื่อมั่นประเทศไทยฯ ว่า

สัปดาห์ที่ผ่านมามีปัญหาภัยธรรมชาติ พายุไต้ฝุ่นพัดผ่านเข้ามาในประเทศเพื่อนบ้านและก่อให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรง รัฐบาลสนใจ ใส่ใจ และห่วงใยเรื่องนี้เป็นพิเศษ ตนกำชับในครม. เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกระทรวงมหาดไทย เกษตรฯ สาธารณสุข และป้องกันภัยจังหวัด
ทำความเข้าใจเพื่อรับมือ โดยเฉพาะปัญหาอุทกภัยจะมีรายงานที่นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทุกชั่วโมงหรือชั่วโมงละหลายครั้ง จะรายงานทั้งสภาพอากาศ ปริมาณน้ำฝน ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำ ไปจนถึงการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า
 
สำหรับสถานการณ์อุทกภัยขณะนี้มีน้ำท่วมอยู่ 12 จังหวัด บางจังหวัดจะหนักกว่า เช่น ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในชุมชนจ.ศรีสะเกษ อุบลราชธานี รายงานล่าสุดเวลา 07.00 น. ปริมาณน้ำมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ส่วนภาคเหนือ ที่แม่พริก จ.ลำปาง และอ.ลี้ จ.ลำพูน เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ก็เสียหายพอสมควร มีสะพานขาด ถนนขาด รัฐบาลได้ติดตามข้อมูลอย่างครบถ้วน และระดมความช่วยเหลือไปยังจังหวัดที่ได้รับผลกระทบ ทั้งนี้ ถ้าสถานการณ์บางพื้นที่ไม่ดีขึ้นตนจะเดินทางไปเยี่ยมพี่น้องประชาชนต่อไป ยังมีอีกหลายพื้นที่ที่รัฐบาลติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด อาทิ ภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางบางจังหวัด เช่น ที่จ.ชัยนาท เพชรบูรณ์ และภาคใต้ ในการประชุมครม.วันที่ 6 ต.ค.
ตนจะให้หน่วยงานต่างๆประมวลความเสียหาย และดูความจำเป็นในการจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมในการช่วยเหลือตามความต้องการและจำเป็นเพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาและการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนอย่างทันท่วงที

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์