นายกฯสั่งคุมเข้มโก่งราคาซ่อมบ้าน เร่งบริการหลังน้ำลด

นายกฯสั่งคุมเข้มโก่งราคาซ่อมบ้าน เร่งบริการหลังน้ำลด

ที่ร้านอาหาร ย่านดอนเมือง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเปิดงาน “รวมใจ...คืนรอยยิ้มและความสุข”

ถึงการดูแลประชาชนในช่วงการฟื้นฟูหลังน้ำท่วม ว่า ตนได้กำชับทุกหน่วยงานให้เข้าไปดูแลประชาชน โดยจะต้องทำทั้ง 2 วิธี คือ 1. ในแต่ละพื้นที่ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดต้องลงไปทำงานให้เต็มที่ ทั้งการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และการฟื้นฟูพื้นที่ และ 2. ให้กระทรวงมหาดไทย เป็นแกนกลางในการบูรณาการทุกกระทรวง เพื่อเข้าไปดูแลรายพื้นที่ เช่น การเริ่มนำร่องที่เขตดอนเมืองซึ่งมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก โดยได้บูรณาการงานของทุกกระทรวงเข้ามาช่วย ทั้งการเร่งสูบน้ำ การจ่ายเงินเยียวยา การบำบัดน้ำเสีย การพ่นยุง รวมถึงการซ่อมบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า รถยนต์ เพื่อให้คุณภาพชีวิตของประชาชนดีขึ้น นอกจากนี้ตนยังได้สั่งการให้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย เร่งจัดรถคาราวานดูแลประชาชนลงไปในทุกพื้นที่ของกทม.โดยมีการจัดจำหน่ายสินค้าราคาถูกหรือธงฟ้าเข้ามาเสริมอีกทางหนึ่ง

 “บรรยากาศในช่วงการฟื้นฟูนี้ ประชาชนอาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมบ้านจำนวนมาก รัฐบาลก็ได้สั่งการให้กระทรวงพาณิชย์ จัดหาสินค้าที่ประชาชนจำเป็นต้องใช้เหล่านี้มาจำหน่ายในราคาพิเศษ และจะมีกิจกรรมต่าง ๆ เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน”นายกรัฐมนตรี กล่าว


 เมื่อถามว่ารัฐบาลจะเข้าไปควบคุมดูแลปัญหาผู้รับเหมาหรือช่างซ่อมแซมบ้านเรียกค่าใช้จ่ายสูงเกินจริงจากผู้ประสบภัยอย่างไร

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงศึกษาธิการ จัดคาราวานรถไปบริการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าหรือจุดเล็กๆ น้อยๆให้ประชาชนฟรี ซึ่งจะทำให้สามารถลดค่าแรงผูกขาดต่างๆลงไปได้ ขณะเดียวกันก็จะเร่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลค่าซ่อมแซมบ้านหรืออุปกรณ์ต่างๆ เพื่อไม่ให้เป็นการซ้ำเติมประชาชนในช่วงนี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์