นายกฯศิษย์เก่าสตรีวิทย์2กราบขอโทษสังคม เล็งยื่นหนังสือรมว.ศธ.วอนสั่งย้ายผอ.รร.

นายกฯศิษย์เก่าสตรีวิทย์2กราบขอโทษสังคม เล็งยื่นหนังสือรมว.ศธ.วอนสั่งย้ายผอ.รร.


นายกฯศิษย์เก่า"สตรีวิทย์2"กราบขอโทษสังคม เล็งยื่นหนังสือ"รมว.ศธ."วอนสั่งย้าย"ผอ.รร."

ความคืบหน้ากรณีที่ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนสตรีวิทยา 2 นัดประชุมคณะกรรมการฯด่วนเพื่อแก้ปัญหาหลังมีคลิป "วณิพกพเนจร" ซึ่งมีเสียงผู้บริหารโรงเรียน และสมาชิกวงโยธวาทิตกำลังวางแผนขอยืมเงินจากนายตัน ภาสกรนที หรือ "ตัน อิชิตัน" นักธุรกิจชื่อดัง 3.1 ล้านบาท เพื่อซื้อตั๋วเครื่องบินเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยเบื้องต้นเสนอให้นายพชรพงศ์ ตรีเทพา ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีวิทยา 2 หาเงินคืนนายตัน พร้อมแสดงความรับผิดชอบ เนื่องจากส่อว่าไร้ประสิทธิภาพในการบริหารงานหลายๆ เรื่อง ขณะที่ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ยอมรับว่าเสียงในคลิปดังกล่าว เป็นเสียงที่พูดคุยกับเด็กในวงโยธวาทิตจริง แต่ไม่ได้ยุให้ไปขอยืมเงินจากนายตัน แต่เด็กคิดกันเอง โดยพร้อมจะแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมนั้น

เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา พลอากาศตรี นพรัตน์ จรรยาสวัสดิ์ นายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนสตรีวิทยา 2 เปิดเผยว่า สมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ได้ออกคำแถลงการณ์ ฉบับที่ 2 ใจความว่า จากเหตุการณ์กรณีวงโยธวาทิตของโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ไปขอยืมเงิน 3.1 ล้านบาท จากนายตัน เพื่อใช้เป็นค่าเครื่องบินเดินทางไปแข่งขันดรัมไลน์ ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ จนปรากฏเป็นข่าวครึกโครม เผยแพร่ออกมาทางโทรทัศน์ และโซเชียลมีเดียมากมาย และถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์ ตำหนิติเตียนในการกระทำของนักเรียนวงโยธวาทิตครั้งนี้มาโดยตลอด ทำให้เกียรติยศ ชื่อเสียงของโรงเรียนมัวหมอง สมาคมศิษย์เก่าสตรีวิทยา 2 ในฐานะตัวแทนศิษย์สตรีวิทยา 2 ทั้งอดีต และปัจจุบันทุกคน เห็นด้วยและขอน้อมรับกับคำวิพากษ์วิจารณ์ คำตำหนิติเตียนต่างๆ ทุกประการ และขอถือโอกาสนี้กราบขอโทษนายตัน และคนในสังคม ที่เห็นว่าการกระทำของนักเรียนวงโยธวาทิตโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ครั้งนี้ทำไม่ถูกต้อง แทนนักเรียนวงโยธวาทิตโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ด้วย และสัญญาว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ส่วนเงินที่นักเรียนวงโยธวาทิตสตรีวิทยา 2 ขอยืมจากนายตันมานั้น สมาคมศิษย์เก่าสตรีวิทยา 2 ยินดีให้ความร่วมมือกับโรงเรียนสตรีวิทยา 2 พร้อมทั้งองค์กรภายในโรงเรียนสตรีวิทยา 2 จัดหามาใช้คืนให้ในเวลาอันใกล้นี้

"ในการหาแหล่งเงินที่จะนำมาคืนคุณตันนั้น ต้องหารือร่วมกับหลายฝ่าย ทั้งสมาคมผู้ปกครองฯ โรงเรียน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะสมาคมศิษย์เก่าฯคงไม่ได้เป็นแกนหลักที่จะหาเงินมาคืนทั้งหมด แต่ยินดีจะให้ความร่วมมือ ขณะเดียวกัน ในสัปดาห์หน้า สมาคมศิษย์เก่าฯจะเดินทางไปยื่นหนังสือยังผู้บังคับบัญชาตามลำดับขั้นของนายพชรพงศ์ ทั้งปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ขอให้ย้ายนายพชรพงศ์ออกจากตำแหน่ง โดยข้อเรียกร้องดังกล่าว สมาคมศิษย์เก่าฯ ไม่ได้มองว่าผู้อำนวยการโรงเรียนมีความผิด แต่ขณะนี้โรงเรียนได้รับความเสียหายมาก หากผู้อำนวยการโรงเรียนยังอยู่ ก็ไม่ทำให้สถานการณ์ดีขึ้น จึงอยากให้คนอื่นมาบริหารแทน เพื่อเรียกชื่อเสียงของโรงเรียนกลับมา" พลอากาศตรี นพรัตน์กล่าว

ด้านนางอารีรัตน์ วัฒนสิน ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนสตรีวิทยา 2 กล่าวว่า ตามที่คณะกรรมการสถานศึกษาฯนัดประชุมเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวในวันเดียวกันนี้ แต่เนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบ จึงต้องเลื่อนการประชุมออกไปก่อน ส่วนจะนัดประชุมอีกครั้งเมื่อไหร่ ยังไม่ทราบ อย่างไรก็ตาม เรื่องที่เกิดขึ้นกระทบต่อชื่อเสียง และความรู้สึกของครูและนักเรียนอย่างมาก โดยเฉพาะครูส่วนใหญ่รู้สึกเสียใจ เพราะโรงเรียนสตรีวิทยา 2 เป็นโรงเรียนที่มีศักยภาพและมีชื่อเสียงในหลายด้าน แต่เมื่อมีเรื่องเสื่อมเสียก็อาจทำให้คนไม่อยากมาเรียน ทั้งนี้ โดยส่วนตัวคงไม่แนะนำให้นายพชรพงศ์ออกมาดำเนินการอะไร เพื่อแสดงความรับผิดชอบ โดยอยากให้เป็นไปตามขั้นตอน

นายสุรชัย กำลังเก่ง ประธานคณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนสตรีวิทยา 2 กล่าวว่า เครือข่ายฯได้ออกแถลงการณ์มีมติให้นายพชรพงศ์ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการต่อไป เนื่องจากได้สร้างผลงานให้โรงเรียนเป็นที่ประจักษ์ในด้านการบริหารงบประมาณ ด้านวิชาการ และอื่นๆ แม้จะเข้ามาดำรงตำแหน่งเพียง 8 เดือน โดยจะรวบรวมหลักฐานส่งไปยัง ศธ. โดยจะชี้แจงและแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนหากได้รับการอนุญาตจากผู้บังคับบัญชา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์