นายกฯยืนยันแนวทางการแก้ปัญหาน้ำมันปาล์มถูกต้อง


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ ได้สอบถามปัญหาขาดแคลนน้ำมันปาล์มกับนางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งได้ชี้แจงว่า

อยู่ระหว่างการเร่งกระบวนการผลิตและการกระจายสินค้า พร้อมยืนยันว่าจะดูแลอย่างเต็มที่ ไม่ให้มีการกักตุนสินค้าอย่างไรก็ตาม ประชาชนอาจยังไม่มั่นใจ จึงไปซื้อกันมาก ทำให้ขาดตลาด ส่วนผลกระทบที่ทำให้น้ำมันถั่วเหลืองมีราคาสูงขึ้นไปด้วยนั้น สาเหตุเกิดจากช่องว่างของราคาที่แคบลง เนื่องจากมีความต้องการน้ำมันมากขึ้น ยืนยันว่า แนวทางแก้ไขปัญหาถูกต้องแล้ว เพราะก่อนหน้านี้ มีมติให้นำเข้าปาล์มน้ำมันเพิ่มเติมมาแล้ว เหลือเพียงการเร่งกำลังการผลิตและการกระจายสินค้า พร้อมปฏิเสธไม่ทราบว่ามีคนในรัฐบาลเข้ามาเกี่ยวข้องทุจริตเรื่องนี้ตามที่มีการกล่างอ้าง แต่ยินดีที่จะตรวจสอบให้


ส่วนเรื่องการปฏิรูปประเทศไทย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มอบหมายให้นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไปนัดประชุมร่วมกับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงยุติธรรม, กระทรวงการคลัง, กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงมหาดไทย เพื่อสรุปประเด็นในรายละเอียดทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับแผนการปฏิรูปประเทศไทยให้ชัดเจน และส่งกลับมาเสนอเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมคณะรัฐมนตรีภายใน 2 สัปดาห์ โดยข้อสรุปที่ได้ จะนำมาใช้เป็นแนวนโยบายของรัฐบาลด้วย ทั้งนี้ ได้รับรายงานข้อเสนอส่วนหนึ่งมาแล้วจากคณะกรรมการปฏิรูปประเทศไทย ชุดที่มีนายอานันท์ ปันยารชุน เป็นประธาน ซึ่งมีรายละเอียดค่อนข้างมาก และบางเรื่องอาจมีรายละเอียดที่แตกต่างกันอยู่บ้าง แต่ในหลักคิดแล้วตรงกัน ดังนั้น จึงมอบหมายให้นายสาทิตย์ไปรวบรวมเข้าไว้ด้วยกัน




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์