นายกฯผู้ดีอาลัยดาราบิ๊กบราเธอร์


เอเอฟพีรายงานว่า เมื่อ 22 มี.ค. เจด กู๊ดดี้ ดาราดังจากรายการบิ๊ก บราเธอร์ เสียชีวิตในวันแม่ของอังกฤษ ขณะอายุเพียง 27 ปี จากการป่วยเป็นมะเร็งที่ปากมดลูก ตั้งแต่ปีก่อน ท่ามกลางการติดตามข่าวของสื่อมวลชนอังกฤษอย่างใกล้ชิดมาตั้งแต่เดือนก.พ. เมื่อมะเร็งลามไปอวัยวะอื่นๆ

โฆษกของครอบครัวกล่าวว่า เจดหมดลมหายใจระหว่างหลับที่บ้านพักในเมืองอัพไชร์ เขตเอสเส็กซ์ ในเวลา 03.14 น. โดยมีนางแจ๊กกีย์ บัดเดน แม่ และนายแจ๊ก ทวีด สามี เฝ้าอยู่ข้างเตียงจนวาระสุดท้าย

ก่อนเสียชีวิต เรื่องราวของเจดอยู่ในความสนใจของชาวอังกฤษอย่างต่อเนื่องเหมือนสมัยร่วมรายการเรียลลิตี้ทางทีวี "บิ๊ก บราเธอร์" หญิงสาวเคยเป็นพยาบาลด้านทันตกรรม สร้างชื่อจากรายการนี้เมื่อปี 2545 ในฐานะผู้เล่นเกมที่มีนิสัยเปิดเผย กระทั่งปี 2550 ชื่อเสียงอื้อฉาวข้ามทวีป เมื่อไปวิจารณ์ชิลปา เช็ตตี ดาราสาวชาวอินเดีย ในรายการบิ๊กบราเธอร์เวอร์ชั่นคนดัง ปลุกประเด็นเหยียดเชื้อชาติขึ้น ทำให้มีผู้ชมกว่า 45,000 คนส่งเรื่องร้องเรียนองค์กรกำกับดูแลสื่อ ต่อมาเจดเดินทางไปอินเดียเพื่อขอโทษต่อกรณีที่เกิดขึ้น และยังร่วมเล่นรายการบิ๊ก บอสของอินเดีย จนเมื่อรู้ตัวว่าป่วยเป็นมะเร็งจึงกลับอังกฤษ

ก่อนลาโลก เจดทำสัญญาทางธุรกิจมูลค่าราว 1 ล้านปอนด์ หรือ 50 ล้านบาท เพื่อให้แน่ใจว่า ลูกชาย 2 คน อายุ 4 และ 5 ขวบจะมีเงินสำหรับใช้จ่ายและเรียนหนังสือต่อไปในอนาคต

นายกอร์ดอน บราวน์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวว่า เสียใจอย่างสุดซึ้งที่ทราบข่าวการเสียชีวิตของเจด กู๊ดดี้ สตรีที่กล้าหาญในการใช้ชีวิตจนถึงวาระสุดท้าย คนทั้งประเทศชื่นชมในความเด็ดเดี่ยวของเธอที่จะสร้างอนาคตที่สดใสให้กับลูกๆ เธอจะเป็นที่จดจำอย่างชื่นชม โดยเฉพาะงานรณรงค์ที่ทำให้สังคมและสตรีตระหนักถึงภัยของมะเร็งปากมดลูก ด้านดาราสาวเช็ตตีของอินเดีย กล่าวอาลัยเจด เช่นกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์