นายกฯงง ผบ.สูงสุดไม่รู้เรื่อง ดวง

ส่วนการเข้ามารับราชการของ ร.ต.ดวง อยู่บำรุง บุตรชาย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย เมื่อวันที่ 25 เม.ย. นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวว่า
 
ได้มีการชี้แจงในที่ประชุมสภากลาโหม เมื่อเช้าวันที่ 25 เม.ย.นี้แล้ว “อูย...ทำอะไรมันเป็นยังไง โอย...ถือโอกาสชี้แจง” เมื่อถามว่า พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผบ.ทหารสูงสุด แสดงความสงสัยเพราะไม่รู้เรื่อง แต่ รมว.กลาโหมลงนามไปแล้ว นายสมัครตอบว่า “เหรอ เรื่องไม่ผ่านท่านหรือ ท่านบอกเรื่องไม่ผ่านท่านหรือ” เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามถามถึงขั้นตอนการกลับเข้ารับราชการว่า ต้องผ่าน ผบ.ทหารสูงสุดหรือไม่ รวมทั้งข่าวที่ระบุว่ามีนายพลหญิงเป็นคนตั้งเรื่องและประสานงาน ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร นายสมัครปฏิเสธที่จะตอบคำถาม


พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผบ.ทหารสูงสุด กล่าวว่า

ยังไม่เคยเห็นเรื่องนี้เลย ไม่เคยมีเรื่องมาที่กองบัญชาการกองทัพไทย เมื่อถามว่า สามารถขอไปที่สำนักงานนายกรัฐมนตรีได้หรือไม่ พล.อ.บุญสร้างตอบว่า ขอได้แล้ว แต่ว่าเราให้หรือไม่ ถ้าหากว่าเขาขอเข้ารับราชการได้ จะขอไปอยู่หน่วยไหน หน่วยนั้นรับ ก็ทำได้ เมื่อถามว่าตามระเบียบเดิมจะต้องเข้ามาสังกัดหน่วยเดิมหรือไม่ พล.อ.บุญสร้างตอบว่า ไม่จำเป็น


พล.ท.ชูชัย บุญย้อย ผบ.ศูนย์รักษาความปลอดภัย (ศรภ.) กองบัญชาการกองทัพไทย กล่าวถึงกรณีที่ ศรภ.ทำหนังสือขอตัว ร.ต.ดวงกลับมาทำงานหน่วย ศรภ.ว่า เป็นไปตามกระแสข่าว แต่จะให้กลับมาทำงานใน ศรภ.หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับ ผบ.ทหารสูงสุด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์