นายกฯ อังกฤษเชิญไทย ถกจี 20 ร่วมแก้วิกฤติศก.โลก

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันนี้ (21 ก.พ.) ว่า
 
นายกอร์ดอน บราวน์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวในแถลงการณ์ที่เผยแพร่โดยสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า รายชื่อแขกรับเชิญในการประชุมจี 20 ร่วมกับกลุ่มประเทศร่ำรวย ที่จะมีขึ้นในเดือนเมษายนที่ขยายวงกว้างออกไป ไม่ใช่แค่สะท้อนถึงภาวะที่แท้จริงของเศรษฐกิจโลก แต่ยังหมายถึงการลงมือใดๆ เพื่อให้ได้ประโยชน์อย่างแท้จริง

นอกจากสมาชิก 20 ชาติ ของประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำ และกลุ่มประเทศระบบเศรษฐกิจเกิดใหม่ขนาดใหญ่ และสาธารณรัฐเช็ก ประธานหมุนเวียนสหภาพยุโรปแล้ว นายบราวร์ กล่าวว่า

ได้เชิญ ไทย ในฐานะประธานประชาคมอาเซียเข้าร่วมประชุมครั้งนี้ ขณะเดียวกันชาติอื่น ๆ ที่ได้รับเชิญด้วยยังมีประธานโครงการความร่วมมือเพื่อการพัฒนาแอฟริกาและนายโฮเซ มานูเอล บาร์โรโซ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรปด้วย รวมทั้งทูตระดับสูงของสหภาพแอฟริกา ฌอน พิง อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศกอบอน ประธานคณะกรรมาธิการสหภาพแอฟริกา

"ความท้าทายทางเศรษฐกิจโลกที่เราต้องเผชิญจำเป็นต้องบรรจบกับปฏิบัติการอันเด็ดขาดที่สามารถปกป้องคนตกงาน ปฏิรูปความมั่นใจและความเติบโตอันกระปี้กระเปร่า หากต้องการประสบความสำเร็จในการจัดการวิกฤตโลกครั้งนี้ เราจำเป็นต้องร่วมด้วยช่วยกันจากทั่วโลก" นายบราวน์ กล่าว

นายบราวน์ กล่าวต่อว่า
 
ยังจะเชิญประธานสถาบันต่างๆ ของโลกเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการประชุมครั้งนี้ ที่จะมีขึ้น ณ เอ็กเซลเซนเตอร์ ใกล้สนามบินซิตี ทางตะวันออกของลอนดอน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์