นายกฯ ออกโรงป้อง “บิ๊กป้อม” ตอบไม่เหมาะเรื่อง “น้องเมย”


23 พ.ย .พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวถึงกรณี พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) เข้าพบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า เป็นการนำการ์ดแต่งงานของบุตรสาวมามอบให้ ซึ่งตนเองก็ได้สอบถามถึง ความคืบหน้าการตรวจสอบการเสียชีวิตของนักเรียนเตรียมทหารภัคพงษ์ ตัญกาญจน์ หรือ "น้องเมย" ด้วย โดยในวันที่ 24 พ.ย. ทาง ผบ.ทสส. จะเชิญครอบครัวของนักเรียนเตรียมทหารภัคพงษ์มาพูดคุยถึงประเด็นดังกล่าวเพื่อหาทางออกและสร้างความเข้าใจกันต่อไป

นายกฯ กล่าวต่อว่า สำหรับประเด็นนี้ตนก็ไม่อยากให้ใครต้องบาดเจ็บหรือสูญเสียแต่บางครั้งก็เป็นเรื่องของการฝึกและการธำรงวินัย ซึ่งประชาชนก็เห็นภาพการฝึกซ้อมทางทหารจากทางสื่ออยู่แล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ชี้แจงกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ตอบคำถามสื่อมวลชนก่อนหน้านี้ระบุว่าหากไม่ต้องการ ฝึกหนักก็ไม่ต้องมาเรียนนักเรียนเตรียมทหารว่า ตนเองได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตรแล้ว ยืนยันว่าไม่มีเจตนาที่จะตอบคำถามเช่นนั้น แต่อาจจะเป็นการถามนำของสื่อมวลชน ยืนยันว่าต่างประเทศก็มีหลักสูตรธำรงวินัยเช่นเดียวกับประเทศไทย เพราะหากฝึกแบบคนธรรมดาอาจจะได้บุคลากรที่ธรรมดาเหมือนบุคคลทั่วไปก็จะไม่ได้เรื่องความอดทน จึงต้องพิจารณาต่อไปว่าจะทำอย่างไรเพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสีย


นายกฯ ออกโรงป้อง “บิ๊กป้อม” ตอบไม่เหมาะเรื่อง “น้องเมย”

ด้าน พล.อ.ประวิตร ไปเป็นประธานประชุมการประชุมคณะกรรมการนโยบายการจัดการปัญหาแรงงานต่างด้าวและการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน (กนร.) ครั้งที่ 3/2560 ที่กระทรวงแรงงาน โดยทั้งก่อนและหลังการประชุม พล.อ.ประวิตรปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยกล่าวเพียงสั้นว่าๆ "ไม่มีแล้ว"


นายกฯ ออกโรงป้อง “บิ๊กป้อม” ตอบไม่เหมาะเรื่อง “น้องเมย”

cr.newtv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์