นายกฯ สั่งประดับพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงร.9 ไว้เช่นเดิม แต่เปลี่ยนข้อความใหม่ให้เหมาะสม

นายกฯ สั่งประดับพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงร.9 ไว้เช่นเดิม แต่เปลี่ยนข้อความใหม่ให้เหมาะสม

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำชับให้ส่วนราชการทุกแห่งดูแลรักษาพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ประดิษฐานตามสถานที่ต่างๆ เหมือนเช่นเดิม โดยไม่ให้นำออกจากสถานที่เดิมโดยเด็ดขาด จนกว่าจะมีการแจ้งเปลี่ยนแปลงจากรัฐบาล

"ส่วนการใช้ถ้อยคำใต้พระบรมฉายาลักษณ์ที่เคยใช้มาแต่เดิม เช่น คำว่า ทรงพระเจริญ หรือ ทีฆายุโก โหตุ มหาราชา ให้เปลี่ยนข้อความหรือถ้อยคำนั้นให้เหมาะสม และหากจะมีการเปลี่ยนพระบรมฉายาลักษณ์หรือติดผ้าดำขาวแสดงความไว้อาลัย การนำพระบรมฉายาลักษณ์เดิมออกและติดตั้งพระบรมฉายาลักษณ์ใหม่ต้องกระทำโดยต่อเนื่องกันทันที โดยขอให้ทุกส่วนราชการถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด"

พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า รัฐบาลยืนยันอีกครั้งว่าที่ผ่านมา ไม่เคยมีการสั่งปลดหรือหรือห้ามประดับพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชตามที่มีข่าวลือแพร่กระจายในโซเชียลมีเดีย จึงขอวิงวอนผู้ที่ไม่ทราบข้อเท็จจริงอย่าสร้างกระแสให้เกิดความเข้าใจผิด หรือส่งต่อข้อมูลโดยไม่ทราบแหล่งที่มา หากมีข้อสงสัยขอให้สอบถามข้อมูลจากหน่วยราชการต่างๆ หรือโทรสายด่วน 1111

 

ขอบคุณภาพ สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์