นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ตรวจปัญหาจราจรย่านท่าพระ-พร้อมเปิดเครื่องเจาะอุโมงค์เจ้าพระยา

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


เมื่อ 24 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากน.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นประธานในพิธี เริ่มเดินเครื่องหัวเจาะอุโมงค์เจ้าพระยา โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยายสัญญาที่ 2 ช่วงสนามไชย-ท่าพระ เสร็จ ได้เดินทางมาหารือภายในกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ที่ร้านสตาร์ บัคส์ ในห้างเดอะมอลล์ ท่าพระ โดยระบุว่ามานั่งคุยงานโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า และการพัฒนาที่อยู่อาศัยของการเคหะแห่งชาติ ซึ่งใช้เวลาหารือนานกว่า 1 ชั่วโมง ทั้งนี้ มีประชาชนให้ความสนใจพร้อมขอถ่ายรูปนายกฯ ด้วย 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายกฯ จะเดินทางกลับ มีประชาชนบางคนถามถึงเส้นทางขี่รถจักรยานที่ปลอดภัยในกทม. ซึ่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุว่าในนโยบายมีแน่นอน จากนั้นนายกฯและนายชัชชาติ ได้เดินข้ามถนนรัชดาฯ-ท่าพระ มายังตลาดไทยช่วยไทยพลาซ่า เพื่อดูเส้นทางการจราจรที่คับคั่งในช่วงเลิกงาน รวมทั้งเส้นทางรถบีอาร์ที และทักทายแม่ค้าและประชาชนด้วย

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างนั้น นายกฯ ได้พบกับยายตาบอดมานั่งร้องเพลงหาเงิน ทราบชื่อภายหลังว่านางชยานิสา แก่นจันทร์ อายุ 66 ปี ชาวกาญจนบุรี ซึ่งนายกฯ ถามว่าทำไมถึงมานั่งตรงนี้ ยายบอกว่าถ้าไม่ลำบากไม่มานั่งตรงนี้ เมื่อก่อนขายลอตเตอรี่แต่ตอนนี้ไม่มีทุน นายทุนเอาลอตเตอรี่คืน จึงต้องมานั่งร้องเพลงข้างถนน นายกฯ จึงมอบให้พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกฯ รับเรื่องเพื่อช่วยเหลือต่อไป ขณะที่แม่ค้าในตลาดได้ร้องทุกข์กับนายกฯ ว่า ถูกธนาคารออมสินทวงหนี้หมื่นกว่าบาท จึงอยากให้ช่วยประสานผ่อนปรนเวลาให้ จากนั้นนายกฯ พบกับนางเฮียง แซ่เฮ้ง อายุ 77 ปี คนพิการขาเดินไม่ได้ นั่งขอทานอยู่ริมถนน นายกฯ จึงสั่งให้ทีมงานรวบรวมข้อมูล และประสานให้การช่วยเหลือด้านการรักษาพยาบาลต่อไป 

 จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ พบกับวินมอเตอร์ไซค์ บริเวณปากซอยรัชดาฯ-ท่าพระ 15 ซึ่งตัวแทนวินฯได้ขอบคุณนายกฯ ว่า ตั้งแต่รัฐบาลชุดนี้เข้ามา สามารถวิ่งวินมอเตอร์ไซค์รายได้ดีขึ้น และไม่มีมาเฟียมาเรียกเก็บเงิน ต่อมานายกฯ เดินทักทายวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่หน้าปากซอยรัชดาฯ-ท่าพระ 13 และพบกับนางสรารัตน์ ปิ่นดลสุข อายุ 50 ปี มอเตอร์ไซค์รับจ้าง ซึ่งยืนยันกับนายกฯ ว่าตั้งแต่รัฐบาลนี้เข้ามาทำให้รายได้ดีขึ้น ตัวเองยึดนายกฯ เป็นต้นแบบของหญิงเหล็ก ทุกวันนี้ทำงาน 2 ช่วง คือ ทำงานประจำ และขับมอเตอร์ไซค์วิน มีรายได้เพียงพอและถือว่าดีขึ้น

 เวลา 17.20 น. นายกฯ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้มาภารกิจเปิดเครื่องเจาะอุโมงค์ ที่ท่าพระ มาแวะทานกาแฟพร้อมกับคุยงาน เรื่องโครงการรถไฟฟ้าที่จะต่อขยาย เลยถือโอกาสเดินเยี่ยมเยือนประชาชน ไม่ได้มาหาเสียง

 ด้านนายชัชชาติกล่าวว่า ประชาชนร้องเรียนเรื่องปัญหาการจราจรในจุดนี้มาก จึงถือโอกาสชวนนายกฯ มาดูสภาพการจราจร อย่างไรก็ตาม ระหว่างเดินตรวจเยี่ยม มีตำรวจจราจรสน.บุคคโล ร้องเรียนให้ยกเลิกเส้นทางเดินรถบีอาร์ที เพราะทำให้การจราจรติดขัดมาก ซึ่งการยกเลิกหรือไม่ เป็นอำนาจของกทม. แต่จะขอข้อมูลดังกล่าวไปศึกษาดูอีกครั้ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์