นายกฯ คุยรับแขกต่างชาติ บ้านเมืองกลับสู่สภาพเดิม

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี

กล่าวในรายการ "สนทนาประสาสมัคร" ผ่านทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ บอกเล่าภารกิจต่างๆ ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาเริ่มจากการอภิปรายนโยบายรัฐบาลระหว่างวันที่ 18-20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ใช้เวลา 3 วัน
เพื่อให้ทางรัฐสภาตรวจสอบนโยบายรัฐบาลซึ่งตนอยู่ตลอดเวลา อยู่ข้างหลังบ้าง เซ็นเอกสารบ้าง ดูไปฟังไป ถึงเวลาก็ขึ้นไป เรื่องทั้งหมดในสภาฯ จบลงในเวลา 01.00 น. วันที่ 21 ก.พ. หลังจากนั้นจึงพัก 1 วัน ก่อนจะเริ่มงานในวันที่ 22 ก.พ.ซึ่งความจริงแล้วงานจะเริ่มในวันจันทร์ที่ 25 ก.พ.นี้ โดยนัดข้าราชการมารับฟังนโยบายว่าเขาต้องทำอะไรบ้างซึ่งก็จะเริ่มเดินงานทันที


นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา มีคนมาเยี่ยม 2 คณะซึ่งสามารถมอบหมายรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องต้อนรับได้ แต่ตนก็รับแขกเองเนื่องจากคณะที่มาพบเขาหมายเหตุว่าเป็นคณะแรกคือเขตเศรษฐกิจคันไซ คณะประกอบด้วยบุคคลต่างๆ จำนวน 16 คน ตนดูแล้วว่าแล้วเป็นคณะแรกที่มาฟังความในเรื่องธุรกิจการค้าจึงต้อนรับเอง เพื่อให้รู้ว่าเขาคิดอย่างไรกับเรา อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้แสดงเครื่องหมายที่ดีว่าเมื่อมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ธุรกิจการค้าก็กลับมาเหมือนเดิม  นอกจากนี้ยังมีคณะที่มาจากพรรคเดโมแรคต 4 คน พรรครีพับลิกัน 2 คน มาฟังความบรรยากาศในประเทศไทยหลังการเลือกตั้งตนก็ขอเจรจาความเองอีกซึ่งได้ประโยชน์จากการพูดคุยหารือ


"ผมนึกถึงเวลาหาเสียงเลือกตั้งถามผมว่าเลือกตั้งแล้วต่อไปจะเป็นยังไง ผมตอบว่าการเมืองก็จะกลับมาสู่สภาพเดิม วันนี้มาเรียนให้ทราบว่าบัดนี้กลับสู่สภาพเดิมแล้ว" นายสมัคร กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์