นายกรัฐมนตรีนำข้าราชการถวายสัตย์ปฏิญาณ เป็นข้าราชการที่ดีถวายในหลวง

นายกรัฐมนตรีนำข้าราชการถวายสัตย์ปฏิญาณ เป็นข้าราชการที่ดีถวายในหลวง


นายกรัฐมนตรีนำข้าราชการถวายสัตย์ปฏิญาณ เป็นข้าราชการที่ดีถวายในหลวง

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค เวลา 08.00 น. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  ได้นำข้าราชการทั่วประเทศ กล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดี และพลังของแผ่นดิน เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2555 โดยมีคณะรัฐมนตรี ข้าราชการทหาร ตำรวจ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และหัวหน้าส่วนราชการระดับสูงจากทั่วประเทศ เข้าร่วมกว่า 1,400 คน 

โดยนายกรัฐมนตรี ได้กราบบังคมทูลถวายพระพรชัยมงคล ก่อนนำข้าราชการกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณว่าจะประพฤติปฏิบัติตนเป็นข้าราชการที่ดี มีความซื่อสัตย์สุจริตเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท มุ่งมั่นแน่วแน่แก้ไขปัญหาของชาติและของประชาชน สร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่แผ่นดิน ดำเนินชีวิตโดยยึดมั่นในหลักธรรมคำสอนแห่งศาสนา และตามแนวทางในพระบรมราโชวาทตลอดไป จากนั้นนายกรัฐมนตรี ครม. และหัวหน้าส่วนราชการได้ร่วมกันร้องเพลง “พ่อแห่งแผ่นดิน” และ “สรรเสริญพระบารมี”

ทั้งนี้ การจัดพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณฯ ดังกล่าว ทางสำนักงาน ก.พ. ได้เป็นเจ้าภาพหลักในการดำเนินการเป็นประจำต่อเนื่องทุกปี ตั้งแต่ปี 2543 เพื่อปลูกฝังอุดมการณ์เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ในกลุ่มผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐ ซึ่งในปีนี้ทางสำนักงาน ก.พ. ยังได้เชิญชวนให้ข้าราชการ ประชาชน องค์กร ร่วมกันลงนามถวายสัตย์ปฏิญาณฯออนไลน์ทางเว็ปไซต์ www.ocsc.go.th จนถึงวันที่ 31 ธ.ค.นี้ โดยรายชื่อผู้ที่ลงนามถวายสัตย์ปฏิญาณฯทั้งหมด สำนักงาน ก.พ.จะรวบรวมและนำขึ้นทูลเกล้าฯต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์