นายกรัฐมนตรี รับทราบข้อเรียกร้องสื่อเนื่องในวันเสรีภาพสื่อมวลชนโลก

นายกรัฐมนตรี รับทราบข้อเรียกร้องสื่อเนื่องในวันเสรีภาพสื่อมวลชนโลก

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายวันชัย วงศ์มีชัย นายกสมาคมนักข่าว นักหนังสือพิมพ์ แห่งประเทศไทย พร้อมคณะ เดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าพบพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เนื่องในวันเสรีภาพสื่อมวลชนโลก หรือ world Press Freedom Day และนำเสื้อที่ระลึกมามอบให้นายกรัฐมนตรี ซึ่งแบบเสื้อที่ระลึกวันสื่อมวลชนโลกในปีนี้ เป็นเสื้อยืดคอกลมสีดำล้วนทั้งตัว ด้านหน้ามีสัญลักษณ์เครื่องหมายถูกเป็นรูปนกพิราบตัวใหญ่สีเขียว บินนำหน้า  และมีนกพิราบสีขาวตัวเล็กๆประกอบ ส่วนด้านหลังเขียนคำว่า "ถูกต้อง รอบด้าน หลักประกันเสรีภาพ" 

นายวันชัยได้กล่าวกับนายกรัฐมนตรีว่า วันนี้เป็นวันเสรีภาพสื่อมวลชนโลก เพื่อให้ตระหนักถึงความสำคัญ จึงอยากให้นายกรัฐมนตรี ยกเลิกกฎหมายบางฉบับที่ยังเป็นข้อจำกัดของสื่อโดยเฉพาะ คำสั่ง คสช. ที่ 97/2558 ที่ระบุถึงการให้ความร่วมมือต่อการปฎิบัติงานของคสช. และการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารต่อสาธารณะ รวมถึงคำสั่งคสช. ที่ 103/2558 

โดยทางนายกรัฐมนตรี มีสีหน้าเรียบเฉย และได้ตอบกลับไปว่า เสรีภาพของสื่อเท่าที่มีอยู่ยังไม่พออีกหรือ อย่างไรก็ตามก็จะดูให้ แต่ถ้ามีการยกเลิกบางข้อก็ต้องเพิ่มบางข้อขึ้นมา ทั้งนี้ก็ขอให้ทุกคนมีความสุข และทำเพื่อประชาชน

ทั้งนี้ทางนายกสมาคมฯ และคณะได้เตรียมเอกสารแถลงการณ์วันเสรีภาพสื่อมวลชนโลก 3 พฤษภาคม 2559 "ถูกต้อง รอบด้าน หลักประกันเสรีภาพ" แต่ทีมงานนายกรัฐมนตรีขอไม่ให้ยื่นเอกสารแถลงการณ์ดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นตัวอย่างในการยื่นเอกสารถึงนายกรัฐมนตรี 

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมกิจกรรม Road Show เนื่องในการจัดงาน “ตลาดคลองผดุง…ตลาดทุนของ (รง.) ไทย” ของกระทรวงแรงงาน  ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 3-24 พฤษภาคม 2559 เวลา 10.00-19.00 น. โดยสินค้าที่นำมาจัดแสดงให้นายกรัฐมนตรีชมในวันนี้ มีเครื่องประดับ ของใช้ที่ทำจากเครื่องเงิน ผลไม้ชนิดต่างๆ ผ้าไหม ผ้าทอ อาหาร และเครื่องดื่ม ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เดินทักทายกับผู้ที่นำสินค้ามาจัดแสดง และให้คำแนะนำเกี่ยวกับเรื่องสินค้า พร้อมทั้งเดินชิมขนมไทยและเครื่องดื่มต่างๆ ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม

ผสข.สมจิตร์ พูลสุข 

ขอขอบคุณ www.js100.com/

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์